ข่าวใหม่อัพเดท » ศึกเลือกตั้ง ส.ส. นครปฐม เปิดตัวแล้วอย่างคึกคัก กับจำนวน ส.ส. ที่เพิ่มขึ้นจาก 5 คน เป็น 6 คน และเขตเลือกตั้งที่ปรับพื้นที่ใหม่ 6 เขต ตามจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น

ศึกเลือกตั้ง ส.ส. นครปฐม เปิดตัวแล้วอย่างคึกคัก กับจำนวน ส.ส. ที่เพิ่มขึ้นจาก 5 คน เป็น 6 คน และเขตเลือกตั้งที่ปรับพื้นที่ใหม่ 6 เขต ตามจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น

4 เมษายน 2023
0

นครปฐม- ศึกเลือกตั้ง ส.ส. นครปฐม เปิดตัวแล้วอย่างคึกคัก กับจำนวน ส.ส. ที่เพิ่มขึ้นจาก 5 คน เป็น 6 คน และเขตเลือกตั้งที่ปรับพื้นที่ใหม่ 6 เขต ตามจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น

วันที่ 3 เมษายน 2566 จังหวัดนครปฐม เป็นอีก 1 จังหวัดที่การเลือกตั้ง ส.ส.มีการแข่งขันสูง จากผลเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2562 มีการร้องเรียนให้นับคะแนนใหม่ และมีการจัดการเลือกตั้งซ่อม สาเกตุจาก ส.ส.ลาออก การเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ จับตาการโยกย้ายพรรคแล้ว ยังต้องตามดู ตามฟัง นโยบายในการหาเสียงของผู้สมัครแต่ละคน ที่ต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือชัยชนะจากการเลือกตั้ง โดยเฉพาะ 3 ส.ส. จากตระกูลสะสมทรัพย์ ที่เกือบพลาด 1 ที่นั่ง แต่ได้กลับคืนเมื่อมีการเลือกตั้งซ่อม

มาดูบรรยากาศวันแรกของการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง ของ จ.นครปฐม ที่อาคารอเนกประสงค์ กองบังคับการอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครปฐม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง เดินทางมารอตั้งแต่เช้า โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายครรชิต เจริญอินทร์ ผู้ตรวจราชการเขตตรวจราชการที่2 สนง.กกต. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม มาร่วมเป็นเกียรติในการรับสมัครครั้งนี้

สำหรับจังหวัดนครปฐม มี 6 เขตเลือกตั้ง โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครจำนวน 10 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัคร 7 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 8 คน เขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 10 คน เขตเลือกตั้งที่ 5 จำนวน 9 คน และเขตเลือกตั้งที่ 6 จำนวน 11 คน ซึ่งอดีต ส.ส.ที่ที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มาสมัครครบทุกคน ทั้งนี้จังหวัดนครปฐม ตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 คิดเป็นร้อยละ 78.72


error: Content is protected !!