ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าของร้านขายไม้ตื่นภัย! บริษัทฯอ้างรถไฟทางคู่ออกเอกสารสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างอ้างชิดราวสะพาน

เจ้าของร้านขายไม้ตื่นภัย! บริษัทฯอ้างรถไฟทางคู่ออกเอกสารสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างอ้างชิดราวสะพาน

30 มีนาคม 2023
0

เจ้าของร้านขายไม้ตื่นภัย! บริษัทฯ อ้างรถไฟทางคู่ออกเอกสารสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างอ้างชิดราวสะพาน

29 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพชายรูปรางสันทัดสูงใส่กางเกงยีนเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน สวมหมวกขาว ทำทียืนถ่ายรูปเดินไปมาอยู่บริเวณไหลราวสะพานติดกับรั้วบ้านของเจ้าของร้าน ”นัยนาค้าไม้” บริเวณแยกเกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ ก่อนนำเอกสารบางอย่างไปติดไว้ที่ประตูบ้าน หลังนายสายชล เกตุแก้ว เจ้าของร้านได้นำเอกสารดังกล่าวมาอ่าน จึงทราบว่าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้เขตพื้นที่อำเภอเมืองประจวบฯ ออกหนังสือสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในที่ดินตนเอง ที่ติดชิดกับราวสะพานกลับรถข้ามรางรถไฟเกือกม้า บริเวณแยกเกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ โดยให้เจ้าของบ้านที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว รื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างออกห่างจากราวสะพานที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง เพื่อความปลอดภัย โดยอ้างว่าผิด พรบ.ควบคุมอาคาร ไม่ปลอดภัยต่อการสัญจร และยังกีดขวางการก่อสร้างของโครงการฯ

นางนัยนา (ภรรยานายสายชล) เล่าว่า ตนและสามีมีรายได้จากการเปิดร้านขายไม้แปลรูปในที่ดินตนเองครอบครองตามโฉนดมานานหลายปี ต่อมามีโครงการรถไฟทางคู่เข้าสำรวจเส้นทางกลับรถสะพานข้ามรางรถไฟใกล้ที่ดินตนเอง จากนั้นได้มีหนังสือจาก บริษัท cscs4 โดยใช้ชื่อ”งานบริการที่ปรึกษาเพื่อบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้” ช่วงนครปฐม-ชุมพร ลงวันที่ 22 มี.ค.66 ถึงเจ้าของที่ดินให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ติดราวสะพานข้างรางรถไฟเกือกม้า แต่ตนเองไม่ปักใจเชื่อ จึงไปเปิดดูกล้องวงจรปิดพบว่า มีชายรูปร่างสันทัดท้วมสูงใส่กางเกงยีนเสื้อสีน้ำเงินสวมหมวกขาว เดินไปมาบริเวณขอบราวสะพานทางกลับรถเกือกม้าที่ติดกับรั้วบ้านตน ทำทีถ่ายรูปอยู่บริเวณทางเข้าบ้าน จากนั้นชายดังกล่าวจึงเดินถือเอกสารบางอย่างมาแปะไว้ที่ประตูรั้วบ้านตน ขณะที่มีโทรศัพท์ถึงตนอ้างว่าจากเจ้าหน้าที่บริษัทดังกล่าว สั่งให้ตนต้องปฎิบัติตามหมายปิดดังกล่าว ทำให้ตนเองและครอบครัวกินไม่ได้นอนไม่หลับ ขณะที่ทราบว่าทางเทศบาลเมืองฯ จะนำหนังสือพรบ.ควบคุมอาคาร มาปิดประกาศให้ตนทราบ แต่ไม่ปักใจเชื่อจึงโทรไปถามญาติให้ตรวจสอบ สงสัยว่าบริษัทดังกล่าวออกหนังสือฉบับไหนให้เทศบาลเมืองฯ รับเรื่องเพื่อเตรียมดำเนินการปิดหมายตาม พรบ.ควบคุมอาคาร ตามอ้าง

นายอาโมส แสงเนตร กล่าวว่า เจ้าของบ้านดังกล่าวซี่งเป็นญาติตนมาหาพร้อมนำเอกสารที่ติดไว้ที่รั้วบ้านมาให้ตนดู หลังอ่านเสร็จจึงตั้งข้อสงสัยว่า เอกสารที่ออกคำสั่งจากบริษัทดังกล่าวสั่งให้เจ้าของที่ดินรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในที่ดินตนเองโดยอ้างว่าผิด พรบ.ควบคุมอาคารตามอ้าง ไม้ได้ออกจากเทศบาลฯ โดยตรงนั้นออกโดยมิชอบหรือไม่ และเทศบาลได้มีการตรวจสอบเอกสารดังกล่าวก่อนออกคำสั่งทางวาจาให้เจ้าของบ้านต้องปฎิบัติตามคำสั่งของบริษัทดังกล่าวที่นำหมายมาปิดไว้หรือไม่ ซึ่งตนเห็นว่าเอกสารฉบับนี้ไม้ใช้หนังสือที่ออกจากทางราชการ ซึ่งตนคิดว่าอาจจะเป็นขบวนการหวังหลอกตบทรัพย์เจ้าของบ้าน โดยการนำข้อมูลทางราชการมาขู่ให้เจ้าของบ้านเกิดความกลัวหรือไม่ หรืออาจเป็นเจ้าหน้าที่ในองค์กรบางรายต้องการให้เจ้าของบ้านเกิดความตื่นกลัวหวังรับเคลียเพื่อไม่ให้โดนคำสั่งรื้อถอนหรือไม่ จึงอยากเตือนภัยผ่านสื่อ ให้ระวังอย่าหลงกล และหากเจอสถานการณ์แบบนี้ ควรต้องดำเนินการตรวจสอบให้แน่ในก่อนว่าเอกสารที่ส่งมาเป็นเอกสารทางราชการหรือไม่


นัครินทร์/รายงานข่าว

error: Content is protected !!