ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จังหวัดนครราชสีมา สาขาอำเภอโชคชัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 1

โครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จังหวัดนครราชสีมา สาขาอำเภอโชคชัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 1

30 มีนาคม 2023
0

โครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จังหวัดนครราชสีมา สาขาอำเภอโชคชัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 1

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย เป็นประธานเปิดงานในพิธี โดยมี พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโชตชัย, นางสาวนันทนา ลัดกลาง เกษตรอำเภอโชคชัย, นายสุทัศน์ โทแหล่ง สาธารณสุขอำเภอ ร.อ.ธนกฤต หมอยา สัสดีอำเภอโชคชัย, นางสาวกรรณิการ์ ลิขิตพัฒนะกุล พัฒนาการอำเภอโชคชัย, นางสาวอารีย์ ศิริพิน ท้องถิ่นอำเภอโชคชัย, นางสาวนริดา เดชาเลิศ เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ประจำอำเภอโชคชัย เข้าร่วมในพิธีเปิดงานในครั้งนี้

กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทยได้สำรวจรายชื่อผู้เสพยา และ ผู้ค้ายา ในพื้นที่ ตำบล หมู่บ้าน เป็นบุคคลที่ต้องได้รับความช่วยเหลือ ต้องได้รับการบำบัดรักษา ป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อยาเสพติด โดยทุกภาคส่วนในชุมชน ร่วมดำเนินการ ลักษณะบูรณาการ การแพร่ระบาดในประเทศ พบว่า เยาวชนจำนวนไม่น้อยที่เข้าไป ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ในหมู่บ้าน ชุมชน จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ทำโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด สาขาอำเภอโชคชัย ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2566

นายธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย ได้กล่าวโอวาสแก่ผู้เข้ารับการบำบัดว่า น้องๆทุกคนล้วนเป็นคนดี สิ่งทีน้องๆ ได้ทำไป เกิดจากความอยากรู้อยากลอง ความคึกคนองตามเพื่อน ทุกคนไม่ได้เป็นคนเลว การที่น้องๆได้เข้ามาอบรมบำบัด แสดงว่าทุกคนพร้อมที่จะยอมรับความเปลี่ยนแปลง ผมเชื่อว่าน้องๆทุกคนต้องการกำลังใจ จากครรอบครัว พ่อ แม่ และ ผมพร้อมเสมอที่จะให้ความช่วยเหลือ ผมหวังว่าน้องทุกคน จะนำความรู้ไปใช้ จากการบำบัดในครั้งนี่


กันตินันท์ เรืองประโคน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นครราชสีมา

error: Content is protected !!