ข่าวใหม่อัพเดท » สถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบภูผายล ให้ความรู้ชาวบ้านลดการเผาป่า

สถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบภูผายล ให้ความรู้ชาวบ้านลดการเผาป่า

30 มีนาคม 2023
0

มุกดาหาร – สถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบ-ภูผายล ได้ทำความเข้าใจและบูรณาการแบบมีส่วนร่วมตามมาตรการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติตกับอุทยานแห่งชาติ เพื่อลดปัญหาหมอกควัน ( PM 2.5 )

29 03 2566 นายนิวัฒน์ สงมา เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบ-ภูผายล พร้อมด้วย นายฟ้านรินทร์ แข็งแรง ผู้ใหญ่บ้านเหล่าล้อม ม.4 ต.นาสีนวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหารและชาวบ้านเหล่าล้อม เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ( อส.อส.) ได้ทำความเข้าใจและบูรณาการแบบบมีส่วนร่วมตามมาตรการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวมีพื้นที่อยู่ติตกับอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ เข้าร่วมในครั้งนี้จำนวน 40 คน

สำหรับมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปี 2566 สถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบ-ภูผายล ได้ออกไปประชุมชี้แจงสถานการณ์ไฟป่าในขณะนี้ให้กับชุมชน โดยทำความเข้าใจและบูรณาการแบบมีส่วนร่วมตามมาตรการแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ โดยมีเครือข่ายบ้านเหล่าล้อม หมู่ที่ 4 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมืองมุกตาหาร จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ มาให้ข้อมูลดังกล่าว บ้านเหล่าล้อม ม. 4 ต.นาสีนวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร เป็นเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ( อส.อส.) ได้มีมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ โดยได้รับเงินอุดหนุนจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เครีอข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวน 50,000 บาท ซึ่งมีการจัดทำแผนการปฏิบัติงาน จนถึงสิ้นเดือน กันยายน 2566

ทั้งนี้มาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน สถานีควบคุมไฟป่าภูผาเทิบ-ภูผายล ได้ให้มีการจัดทำแนวกันไฟ ระยะทาง 2 กิโลเมตร มีการลาดตระเวนตรวจหาไฟ และดับไฟป่า ตลอดจนได้จัดทำปัายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน อีกด้วย…


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!