ข่าวใหม่อัพเดท » สนง. จังหวัดสุพรรณ เชิญช้อปซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย

สนง. จังหวัดสุพรรณ เชิญช้อปซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย

28 มีนาคม 2023
0

สุพรรณบุรี – สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดตลาดขายสินค้าเกษตรปลอดภัย ภายใต้ชื่อตลาดเกษตร ในสวน@สุพรรณบุรี ให้เกษตรกรนำสินค้าที่หลากหลายผลิตด้วยตัวเองซึ่งสดใหม่ มาจำหน่ายให้พี่น้องประชาชนได้จับจ่ายในราคาถูก

ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 28 มีนาคม 2566 นายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเปิดงาน “ตลาดเกษตรกรในสวน@สุพรรณบุรี” ภายในงานมีสินค้าเกษตรปลอดภัย เช่นข้าว (หอมมะลิ, กข 43, ไรซ์เบอร์รี่) ผักสลัดและผักพื้นบ้านต่างๆ ผลไม้ตามฤดูกาลไข่สดจากฟาร์ม นมวัว นมแพะ อาหารและเครื่องดื่ม เช่น น้ำสมุนไพร มะม่วงน้ำปลาหวาน สลัดโรล ขนมไทย น้ำมะพร้าวปั่น ส้มตำเห็ด ผลิตภัณฑ์แปรรูป เช่น ข้าวพอง หมี่กรอบ กล้วยฉาบ เครื่องจักสาน (กระเป๋า ตะกร้า) สินค้าประมง Fisher man shop

นายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าการจัดตลาดสินค้าเกษตรกรในสวน@สุพรรณบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยให้กับเกษตรกรที่ผ่ารการรับรองมาตรฐาน ช่วยส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อให้ผู้บริโภคมีแหล่งเลือกซื้อสินค้าเกษตรที่มีมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารพื้นถิ่น เช่นขนมไทย ขนมพื้นบ้าน เครื่องจักรสาน งานหัตถกรรม ในจังหวัดสุพรรณบุรี วันนี้เริ่มเปิดเป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 07.30 น.- 12.00 น.ทุกวันอังคาร ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณสินี 09 5535 5522 #เกษตรกรจริงๆทุกสิ่งปลอดภัย

ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของกล่าว่า เห็นด้วยกับการเปิดตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยของสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะจะทำให้ชาวบ้านผู้บริโภค ได้ซื้อหาอาหารที่ปลอดภัยและปลอดสารพิษ สด และสะอาด รวมทั้งราคาก็ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปเพราะเกษตรผู้ผลิตนำมาขายเอง จึงเป็นการช่วยเหลือกันทุกฝ่าย เกษตรกรขายของได้ ผู้บริโภคได้รับประทานของดีมีคุณภาพและปลอดภัย ในราคาถูก และอยู่ไม่ไกล ขอให้จัดแบบนี้ตลอดไป ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้บริโภค เข้ามาช้อป ชิมซื้อได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!