ข่าวใหม่อัพเดท » นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยอมจ่ายแล้วรวม 2,550,000 บาท

นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยอมจ่ายแล้วรวม 2,550,000 บาท

28 มีนาคม 2023
0

นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยินยอมจ่ายเงินเยียวยาให้กู้ภัยอยุธยา 4 ราย ที่ถูกท่อน้ำสูบก้นแม่น้ำป่าสัก โดยกู้ภัยที่เสียชีวิต 2 ราย จ่าย รายละ 1 ล้านบาท และผู้รอดชีวิต 2 ราย จ่าย รายละ 1 แสนบาท และขอเป็นเจ้าภาพงานฌาปนกิจตลอด 7 วัน อีก 3.5 แสนบาท

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 พบว่ามีความชัดเจนแล้วสำหรับการช่วยเหลือ โดยผู้บริหารสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับการประสานจากผู้บริหารของนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ในประเด็นการจ่ายสินไหมทดแทนให้แก่ 4 นักประดาน้ำที่เป็นทีมกู้ภัยทางน้ำ ของกู้ภัยอยุธยาแล้ว

โดยจ่ายยอดรวม 2,550,000 บาท ซึ่งแยกเป็นรายการเยียวยาให้เสียชีวิต ซึ่งมี 2 ราย โดยขอจ่ายเยียวยาที่ รายละ 1 ล้านบาท และ ขอเยียวยาผู้รอดชีวิต 2 ราย รายละ 1 แสนบาท และค่าใช้จ่ายในการจัดงานฌาปนกิจ รวม 7 คืน อีก 3.5 แสนบาท

ซึ่งจะได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อหน้าพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องคดีความ ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่ได้แจ้งความไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการต่อไป

ขณะที่นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า กำลังประสานงานหน่วยงานภาครัฐ ว่ามีเงินส่วนไหนอีกบ้าง ที่จะนำมาช่วยเหลือเยี่ยวยาครอบครัวกู้ภัยที่เสียชีวิต และผู้รอดชีวิต ซึ่งจะได้ก็จะเร่งให้การช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

#กู้ภัยอยุธยา #กู้ภัยทางน้ำ #เพจข่าวอโยธยา #ทันอยุธยา รายงาน


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!