ข่าวใหม่อัพเดท » รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อพุ่งชนรถกระบะเหยียบคนงานช่างสีนั่งท้ายรถเจ็บสาหัส 4 ราย

รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อพุ่งชนรถกระบะเหยียบคนงานช่างสีนั่งท้ายรถเจ็บสาหัส 4 ราย

28 มีนาคม 2023
0

รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อพุ่งชนรถกระบะเหยียบคนงานช่างสีนั่งท้ายรถเจ็บสาหัส 4 ราย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2566 พ.ต.ต. วีระพงษ์ อะภัยวงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนท้ายรถกระบะจอดริมถนนบางนา-ตราด ช่องทางด่วนขาเข้า กม.19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยกู้ชีพ รพ.จุฬารัตน์ 3 และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ นิสสัน ยูดี สีส้ม ทะเบียน 77-9064 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง ทะเบียน 77-4991 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1 ฒจ 8965 กรุงเทพมหานคร ที่มีคนงานทาสีนั่งมา 5 คน กระเด็นตกลงมา ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย มีนายพงษ์สันต์ ไกรเพชร อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.บางพลี นายจรัญ มั่นเขตกิจ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายสุวรรณ สาระมูล อายุ 62 ปี โดนรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อเหยียบที่ขาทั้ง 2 ข้าง ไกรับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าส่งนำส่งรักษาตัวที่ รพ.จุฬารัตน์ 3 และนายรังสรรค์ ปรีดี อายุ 46 ปี ถูกรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ทับที่ขาคาอยู่ที่ล้อหลังซ้าย เจ้าหน้าเร่งให้การช่วยเหลือโยนำรถบรรทุกหนักมาดึงรถออกช่วยเหลือคนเจ็บส่ง รพ.บางพลี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังพบรถที่ชนกันทั้งหมด 4 คัน อีก 2 คัน เป็น รถบรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ สี เ ทา ทะเบียน 72-0423 ทะเบียนระยอง และรถเก๋งโตโยต้าสีขาว ทะเบียน1กศ 5283 กรุงเทพมหานคร ที่หักหลบรถกระบะที่ถูกชนแล้วหมุนมากลางถนนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถาม นายนพดล คุณวงค์ อายุ 50 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เล่าว่า ตนขับมาตามทางเลนซ้าย พบรถกระบะจอดเลนซ้าย ตนหักหลบและเบรกไม่ทันชนท้ายเข้าอย่างแรงจนมี คนในรถกระเด็นลงมาจนโดนรถตนทับจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นายสอบถามนายชาติชาย กำยาน ผู้รับเหมา (เสื้อเหลือง ) บอกว่าตนเองเป็นผู้รับเหมาทาสีของบริษัทเอกชน ก่อนเกิดเหตุรถกระบะคันที่ประสบเหตุ พาคนงานช่างทาสีนั่งโดยสารมาที่ท้ายรถทั้งหมด 5 คน เพื่อจะไปทำงานที่สระบุรี พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถกระบะคันที่มีคนงานมาได้จอดเลนซ้ายสุดเพื่อรถตนเองที่ขับตามหลังมาอีกคัน จนกระทั่งตนเองขับตามมาถึงจังหวะที่รถกระบะคนงานจะเลี้ยวออกจากจุดจอดมีรถบรรทุกที่ขับตามหลังมาพุ่งชนท้ายอย่างจังจนทำให้รถเสียหลักหมุนเข้ากลางถนนและคนงานที่อยู่ท้ายรถกระเด็นออกจากตัวรถไปคนละทิศคนละทาง ซึ่งพบว่ามีคนงานสองคนกระเด็นเข้าล้อรถบรรทุกจนถูกทับร่างดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพพร้อมทั้งสอบปากคำพยานต่าง ๆ ก่อนจะเชิญตัวคนขับทั้งสองฝ่ายไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริง ในขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า นายรังสรรค์ ผู้บาดเจ็บที่ถูกล้อทับร่างท่อนล่างจนแหลกละเอียดนั้น ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!