ข่าวใหม่อัพเดท » ระทึก รถบรรทุกสี ล้อหลุดเกิดไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

ระทึก รถบรรทุกสี ล้อหลุดเกิดไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

27 มีนาคม 2023
0

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.สรวิศ คำเปล่ง รอง สว.จร.สถานีตำรวจทางด่วน บางพลี-สุขสวัสดิ์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถบรรทุกสี บนทางด่วนกาญจนาทิศทางพระราม 2 มุ่งหน้าช้างสามเศียร หลักกิโลเมตรที่ 22+300E ขาออก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกู้ภัยทางด่วน และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกับลุกไหม้ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 3 ฒฉ 6964 กรุงเทพมหานคร ที่จอดขวางเลนซ้ายอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นการจราจร เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดอยู่ประมาณ 45 นาทีเพลิงสงบ จากการตรวจสอบพบรถเสียหายทั้งคัน ที่ท้ายรถพบถังสีจำนวนมากได้รับความเสียหายทั้งหมด ที่พื้นสีหกเต็มพื้นที่เป็นทางประมาณ 100 เมตร ปากจากรถไปประมาณ 20 เมตร พบล้อรถหลุดอยู่กลางถนน

จากการสอบถามนาย ศรีวิชัย คนขับรถได้เล่าว่า คนขับรถบรรทุกสีออกมาจากบริษัทแถวศาลายา จ.นครปฐม มุ่งหน้าจะมาส่งสินค้าหรือสีแถวแพรกษา จ.สมุทรปราการ ตนก็ขับรถมาตามปกติขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษกจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปสมุทรปราการ พอถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดล้อหลังด้านขวาหลุด ทำให้รถเกิดเสียหลักและสีที่บรรทุกมาล้มคว่ำจนสีไหลลงบนพื้นผิวถนน จังหวะนั้นกระทะล้อได้ขู่กะพื้นผิวถนนทำให้เกิดประกายไฟและไฟได้ไหม้วิ่งตามเอารถมาตามทางที่สีหก จนไฟลุกไหม้ต้นพยายามเอาน้ำไปดับแล้วแต่ไม่สามารถดับได้และไฟยิ่งลุกโหมขึ้นอย่างรุนแรง ตนกับเพื่อนร่วมงานจนได้วิ่งหนีเพื่อเอาชีวิต จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนขึ้นมาตรวจสอบ โดยรถตนที่ขับมาบรรทุกถังสีที่ไปทำโลโก้ถุงพลาสติกจำนวน 105 ถัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน สันนิฐาน คาดว่ารถคันดังกล่าววิ่งมาแล้วล้อเกิดหลุดทำให้รถเสียหลักและถังสีที่บรรทุกมาล้มคว่ำลงทำให้สีหกไปบนถนนเป็นจังหวะเดียวกันกับล้อหลังด้านขวาที่หลุดกระทะล้อขูดกับพื้นถนนเกิดประกายไฟ จึงทำให้ไฟลุกไหม้ดังกล่าว มูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาสอบเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!