ข่าวใหม่อัพเดท » ต้นกล้วยแปลกมีเครือแทงออกมากลางลำต้นมี 1 เครือ มีกล้วยถึง 10 หวี และมีปลีกล้วย 1 ปลี

ต้นกล้วยแปลกมีเครือแทงออกมากลางลำต้นมี 1 เครือ มีกล้วยถึง 10 หวี และมีปลีกล้วย 1 ปลี

26 มีนาคม 2023
0

สุโขทัย – ต้นกล้วยแปลกมีเครือแทงออกมากลางลำต้นมี1เครือ มีกล้วยถึง 10 หวี และมีปลีกล้วย 1 ปลี

เมื่อเวลา12.00น.วันที่26มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่28/1 บ้านโบสถ์โพธิ์ หมู่4 ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านของนายสมหมาย ศรีสวัสดิ์ อายุ 41 ปี หรือผู้ใหญ่อุ และนางกาญจนา ศรีสวัสดิ์ อายุ 41 ปี หลังทราบข่าวว่าที่สวนกล้วยน้ำว้าซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านของผู้ใหญ่อุ มีต้นกล้วยแปลกมีเครือแทงออกมากลางลำต้นมี1เครือ มีกล้วยถึง 10 หวี และมีปลีกล้วย1ปลี แต่ที่น่าแปลกใจคือต้นกล้วยต้นนี้บริเวณลำต้นด้านปลายได้แห้งกรอบเหมือนต้นกล้วยตายแต่บริเวณกลางลำต้นที่เครือแทงออกมาถึงรากกลับเขียวอุดมสมบูรณ์เหมือนตนกล้วยปกติ สอบถามนางกาญจนา ภรรยาผู้ใหญ่อุ ทราบว่าตนเองมีอาชีพทำนาและทำสวนกล้วน้ำว้าเพื่อตัดเครือส่งขายโรงงานแปรรูปทำกล้วยฉาบ ซึ่งตนเองได้ปลูกกล้วยน้ำว้าไว้ประมาณ10ไร่ และปลูกกล้วยน้ำว้าไว้กินหลังบ้าน

ซึ่งนางกาญจนา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปต้นกล้วยดังกล่าวที่บริเวณหลังบ้านพบว่าต้นกล้วยต้นนี้สูงประมาณ 2.50 เมตรบริเวณลำต้นสมบูรณ์ดีแต่บริเวณกลางลำต้นสูงจากพื้นขึ้นมประมาณ 1.50 เมตร ได้มีเครือกล้วยแทงออกมากลางลำต้น โดยมี 1 เครือ มีกล้วยถึง 10 หวี และมีปลีกล้วย1ปลี

สำหรับต้นกล้วยน้ำว้าที่ปลูกที่สวนหลังบ้านได้ประมาณ 4 ปีแล้ว ซึ่งปกติก็จะออกเครือกล้วยปกติ แต่เมื่อ 8 วันก่อน ขณะที่ตนกำลังดึงน้ำใส่สวนกล้วยก็มาพบว่าต้นกล้วยต้นนี้มีเครือแทงออกมากลางลำต้นซึ่งสร้างความแปลกใจเป็นอย่างมากจึงได้ถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คจนชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดูไม่ขาดสาย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!