ข่าวใหม่อัพเดท » ทต.อุโมงค์ จัดโครงการงานด้านสาธารณสุขโดยภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ยกย่อง เชิดชูเกียรติ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานด้านของภาคีเครือข่ายสร้างสุขภาพระดับตำบล

ทต.อุโมงค์ จัดโครงการงานด้านสาธารณสุขโดยภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ยกย่อง เชิดชูเกียรติ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานด้านของภาคีเครือข่ายสร้างสุขภาพระดับตำบล

21 มีนาคม 2023
0

เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดโครงการงานด้านสาธารณสุขโดยภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ยกย่อง เชิดชูเกียรติ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานด้านของภาคีเครือข่ายสร้างสุขภาพระดับตำบล

วันนี้ (17 มีนาคม 2566) ที่อาคารเอนกประสงค์เฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา มหาราชินี บ้านกอม่วง หมู่ที่ 2 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ เป็นประธานเปิดโครงการงานด้านสาธารณสุขโดยภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพตำบลอุโมงค์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ พร้อมด้วย ผศ.วีระวัฒน์ พูลทวี ประสภาเทศบาลตำบลอุโมงค์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลอุโมงค์ หัวหน้าส่วนราชการ ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดโครงการ

สำหรับความเป็นมา และวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการงานด้านสาธารณสุขโดยภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพตำบลอุโมงค์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 นั้น เกิดจากแนวคิดที่ต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการวางแผนพัฒนาสุขภาพให้มากขึ้น เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของประชาชน และสอดคล้องกับสภาพปัญหาที่แท้จริงของพื้นที่มากที่สุด จึงได้จัดการพัฒนาแกนนำสุขภาพในชุมชน ได้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ให้สามารถที่จะจัดการปัญหาสุขภาพในพื้นที่ได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ ดังคำขวัญประจำปี 2566 ที่ว่า ” อสม.ทั่วไทย ร่วมใจคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานของภาคีเครือข่ายสร้างสุขภาพระดับตำบล ยกย่อง เชิดชูเกียรติ และรวมพลัง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ในการขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาพในชุมชน กิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายตามหลักวิชาการ การจัดนิทรรศการด้านสาธารณสุขเพื่อพัฒนางานสาธารณสุขกับภาคี เครือข่ายตำบลอุโมงค์ กิจกรรมรวมพลังออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มีแกนนำภาคีเครือข่ายสุขภาพ เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 260 คน


error: Content is protected !!