ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนรอบคลังน้ำมัน และเสริมความร่วมมือภาครัฐและเอกชน

ผู้ว่าฯ อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนรอบคลังน้ำมัน และเสริมความร่วมมือภาครัฐและเอกชน

21 มีนาคม 2023
0

ผู้ว่าฯ อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนรอบคลังน้ำมัน และเสริมความร่วมมือภาครัฐและเอกชน

วันนี้ (21 มี.ค.66) เวลา 09.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน ด้านแรงงานในทุกมิติ โดยมี นายอภิชิต วงษ์พานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงสร้างสาธารณูปโภค โลจิสติกส์ และปฏิบัติการเพื่อความเป็นเลิศ พร้อมคณะผู้บริหารบริษัท ไออาร์พีซีฯ ให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูล พร้อมนำเยี่ยมชมโรงงาน ซึ่งเป็นผู้ผลิตปีโตรเคมี ท่าเรือสินค้า โรงไฟฟ้า ให้เช่าถังเก็บน้ำมันและเคมี และที่ดินอีกเป็นจำนวนมาก มีพนักงานจำนวน 56 คน โดยทางบริษัทได้ร่วมโครงการกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับรางวัลต่าง ๆ อาทิ รางวัล Best Practice ด้านความปลอดภัยดีเด่นระดับอาเซียน ณ ประเทศกัมพูชา 2018 รางวัลโครงการสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน 10 ปีซ้อน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวว่า การลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยือนสถานประกอบครั้งนี้ ด้วยมีความห่วงใยทั้งผู้ประกอบการและลูกจ้าง โดยเฉพาะการบริหารจัดการด้านแรงงาน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในต้นทุนสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการประกอบการจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีสถานประกอบกิจการกว่า 6,000 แห่ง ลูกจ้างกว่า 400,000 คน จึงได้มอบหมายให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดทำโครงการ พบปะเยี่ยมเยือนผู้ประกอบการ เพื่อเป็นการร่วมปรึกษาหารือแนวทาง มาตรการต่างๆ เพื่อเตรียมรองรับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และการส่งเสริมการลงทุน ตลอดทั้งการประสานความร่วมมือ ระหว่างหน่วยงานของรัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลคุณภาพชีวิตหรือส่งเสริมการลงทุน อันเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในอนาคต พร้อมเน้นย้ำในเรื่องการทำ CSR โดยรอบบริษัทในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับชุมชน ประชาชน และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย

ด้านนายอภิชิต วงษ์พานิช กล่าวว่า คลังอยุธยาแห่งนี้ เป็นศูนย์กระจายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันที่รับจากคลังน้ำมันระยอง และส่งต่อไปยังกลุ่มลูกค้าในภาคกลางตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งมียอดขายประมาณ 500 ล้าน ลิตรต่อปี รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานราชการต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดี โดยได้มีการทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง เช่น งานประเพณี วัฒนธรรม การบูรณะวัดขรัวตาเพชร และการช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงประสบอุทกภัยในพื้นที่ “เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!