ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบวัตถุอันตรายในพื้นที่ พร้อมวางแผนรับมือไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชน หากพบการกระทำผิดกฎหมายให้ดำเนินคดีทันที

ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบวัตถุอันตรายในพื้นที่ พร้อมวางแผนรับมือไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชน หากพบการกระทำผิดกฎหมายให้ดำเนินคดีทันที

21 มีนาคม 2023
0

ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบวัตถุอันตรายในพื้นที่ พร้อมวางแผนรับมือไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชน หากพบการกระทำผิดกฎหมายให้ดำเนินคดีทันที

วันนี้ (21 มีค.66) นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผูัว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงแนวทางการตรวจสอบวัตถุอันตรายในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยหลังจากที่เกิดเหตุท่อบรรจุสารกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 5 นิ้ว หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ ภายในนิคมอุตสาหกรรม 304 จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งตรวจสอบวัตถุอันตราย และสารเคมีทุกชนิด เพื่อเป็นฐานข้อมูลของจังหวัด

ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีสถานประกอบกิจการกว่า 6,000 แห่ง โดยสถานประกอบกิจการต่าง ๆ เหล่านี้ อาจจะมีการใช้วัตถุอันตรายหรือใช้สารเคมีอันตราย ซึ่งอาจเกิดการรั่วไหลและส่งผลกระทบกับประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโดยเร่งด่วน โดยจะนำข้อมูลมาใช้วางแผนในการรับมือและประเมินสถานการณ์ หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับชุมชนและประชาชน โดยสั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบทันที นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สั่งกำชับตรวจสอบผู้ทำการลักลอบนำสารเคมีเข้ามากำจัดในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หากพบการกระทำผิดกฎหมาย ให้ดำเนินคดีทันที รวมถึงต้องรับผิดชอบในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้กลับมาปลอดภัยอีกด้วย

เร่งตรวจสอบวัตถุอันตราย ลักลอบนำสารเคมีเข้ามากำจัด พบการทำผิดกฎหมายให้ดำเนินคดีทันที


สุขุม แก้วกุดัน อยุธยา

error: Content is protected !!