ข่าวใหม่อัพเดท » กตป.จับมือ กสทช. ขึ้นเหนือ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ด้านกิจการโทรคมนาคม พร้อมระดมความเห็นการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน

กตป.จับมือ กสทช. ขึ้นเหนือ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ด้านกิจการโทรคมนาคม พร้อมระดมความเห็นการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน

20 มีนาคม 2023
0

กตป.จับมือ กสทช. ขึ้นเหนือ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ด้านกิจการโทรคมนาคม พร้อมระดมความเห็นการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน

วันที่ 17 มี.ค. 66 คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) จัดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช. ที่สำคัญในด้านกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2565 ครั้งที่ 3 ภาคเหนือ ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมเวียงละคร อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป ตัวแทนจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น และสื่อมวลชน เข้าร่วมประมาณ 150 คน

โดยมี ผศ.ดร.สุทิศา รัตนวิชา กรรมการติดตามประเมินผลการปฎิบัติงาน กสทช. (กตป.) ด้านกิจการโทรคมนาคม เป็นประธาน กล่าวถึงการจัดเวทีดังกล่าวว่า กตป. มีแนวทางการดำเนินการเพื่อติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงานของ กสทช. มุ่งเน้นดำเนินการเชิงรุก เพื่อให้ได้ผลการศึกษาติดตามประเมินที่ทันต่อสถานการณ์ นำมาใช้ประโยชน์ทางวิชาการ สามารถนำข้อเสนอแนะไปสู่การปรับปรุงพัฒนาได้อย่างเป็นรูปธรรม

ซึ่งในการประชุมได้มีการพูดคุยกันในหลายประเด็น โดยเฉพาะการระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยน เรื่องการจัดระเบียบสายสื่อสารลงดิน การให้ความรู้กับประชาชน รวมถึงแผนการดำเนินงานในปัจจุบันและอนาคต โดยได้มีการจัดกลุ่มให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็นถึงข้อดีและข้อเสีย ในกรณีดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ การจัดเวทีแสดงความคิดเห็นจะมีการจัดขึ้นทั้งหมด 5 ครั้ง ที่ จ.ลำปาง ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ส่วนครั้งที่ 4 กำหนดจัดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 31 มี.ค.66 และครั้งที่ 5 ที่ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 7 เม.ย.66 ซึ่งถือว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการจัดเวทีครั้งนี้ เป็นกระบอกเสียงในการนำเสนอข้อเสนอแนะในด้านกิจการโทรคมนาคม เพื่อให้กรรมการติดตามและประเมินผลการปฎิบัติงาน กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนนักวิชาการ ได้รวบรวมข้อมูล เพื่อจะนำข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนร่วมทั้งหมด ไปปรับปรุงพัฒนา ให้ครอบ คลุม และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป


error: Content is protected !!