ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดชุมพร เตรียมจัดงาน “โลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30” ส่งเสริมการท่องเที่ยว 24-28 มี.ค. นี้

จังหวัดชุมพร เตรียมจัดงาน “โลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30” ส่งเสริมการท่องเที่ยว 24-28 มี.ค. นี้

20 มีนาคม 2023
0

จังหวัดชุมพร เตรียมจัดงาน “โลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30” ส่งเสริมการท่องเที่ยว 24-28 มี.ค. นี้

วันนี้ (17 มี.ค. 66) เวลา 17.00น. ที่หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพรให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด โดยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า งานโลกทะเลชุมพรถือเป็นงานประจำปี ของจังหวัด จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ทั้งทางทะเล และบนบกให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แสดงอัตลักษณ์ของจังหวัดชุมพร เพื่อสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความผูกพันระหว่างชาวชุมพรกับท้องทะเล รวมทั้งเพื่อรวมพลังของทุกภาคส่วนในการต้อนรับนักท่องเที่ยว การสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้แก่ชาวจังหวัดชุมพร และการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง หากย้อนไปเมื่อ ปี 2533 จังหวัดชุมพรได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานโลกทะเลชุมพรขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาความบอบช้ำจากมหาวาตภัยไต้ฝุ่นเกย์ เมื่อปี 2532

นอกจากนี้จังหวัดชุมพร ยังมีสภาพภูมิประเทศพื้นที่ติดทะเลเป็นแนวยาว และจังหวัดชุมพรได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภาคใต้ มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภท หมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเลที่ยาวถึง 222 กิโลเมตร “หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้” เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่คงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ทะเล และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และธรรมชาติอีกมากมาย รวมถึงมีผักและผลไม้มากมายหลายชนิดตลอดปี มีอาหารทะเลสด ๆ ที่จับขึ้นมาจากทะเลทุกวัน อีกทั้งยังมีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตนเอง

สำหรับงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ได้รวบรวมกิจกรรมการท่องเที่ยว ของดีของเด่น และเรื่องราวของจังหวัดชุมพร มาไว้ภายในงานมากมาย เช่น มหกรรมเปิดทะเลกินฟรี ในวันเปิดงาน โดยนักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสอาหารทะเลทั้งสดและสะอาด กับบรรยากาศปิ้งย่างริมทะเล มีการตั้งเตาปิ้งย่างไว้บริการนักท่องเที่ยว อาหารทะเลโดย 5 ชุมชนชาวประมง เทศกาลอาหารทะเล จำหน่ายสินค้า OTOP ที่เกี่ยวข้องกับทะเล การประกวดทำอาหารจากวัตถุดิบในท้องทะเล กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง ทั้งดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น ตกหมึก และยังจัดแพ็กเกจการท่องเที่ยวราคาพิเศษ กิจกรรมโชว์เรือไดหมึก พร้อมโชว์พลุไฟ ตลอด 5 คืน การจัดนิทรรศการ Outdoor การโชว์ Banner โมเดลสัตว์น้ำ ปะการัง และพื้นที่วางไข่เต่า จัดกิจกรรมการอนุรักษ์ CSR ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ นิทรรศการของหน่วยงานราชการ การแสดงมินิคอนเสิร์ต การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด กระดานยืนพาย (Sup Board) กิจกรรมการอนุรักษ์ ร่วมปล่อยปูม้ากว่า 100,000,000 ตัว และปล่อยเต่าทะเล กิจกรรมการแสดงย้อนยุคเพลงพื้นบ้าน เป็นต้น โดยกำหนดจัดพิธีเปิดงานในวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ สถานที่จัดงาน หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์

error: Content is protected !!