ข่าวใหม่อัพเดท » ทลายโกดังแหล่งรับซื้อ จยย.เถื่อน ยึดของกลางเกือบ 40 คัน ชำแหละแยกชิ้นส่วนส่งขาย พบตัวการใหญ่อายุแค่ 22 ปี ผู้เสียหายแห่ขอคืนของกลาง

ทลายโกดังแหล่งรับซื้อ จยย.เถื่อน ยึดของกลางเกือบ 40 คัน ชำแหละแยกชิ้นส่วนส่งขาย พบตัวการใหญ่อายุแค่ 22 ปี ผู้เสียหายแห่ขอคืนของกลาง

20 มีนาคม 2023
0

นครพนม – ทลายโกดังแหล่งรับซื้อ จยย.เถื่อน ยึดของกลางเกือบ 40 คัน ชำแหละแยกชิ้นส่วนส่งขาย พบตัวการใหญ่อายุแค่ 22 ปี ผู้เสียหายแห่ขอคืนของกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้ร่วมวางแผนประสานงานร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ศรีสงคราม และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ขยายผลติดตามจับกุมขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ชำแหละย้อมแมวขาย หลังมีชาวบ้านผู้เสียหายในพื้นที่ จ.นครพนม ได้รับความเดือดร้อน จากการถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก

จนกระทั่งสามารถสืบสวนขยายผล จากการจับกุมเยาวชนเครือข่าย แก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ ก่อนนำไปขายให้นายทุนรายหนึ่ง ที่มีบ้านพักอยู่ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม เจ้าหน้าที่จึงเริ่มแกะรอยสืบสวนสอบสวน ก่อนที่จะมีการรวบรวมหลักฐาน นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ บ้านเช่าเลขที่ 55/6 เขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว 3 คูหา ตรวจสอบภายในพบว่า อาคารดังกล่าวถูกใช้เป็นโกดัง เพื่อเก็บรถจักรยานยนต์ ที่ได้มาจากการโจรกรรม ตรวจนับได้ทั้งหมด จำนวน 35 คัน จึงตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ พร้อมตรวจยึดอะไหล่รถจักรยานยนต์อีกหลาย 100 รายการ ที่มีการแยกชิ้นส่วน นำมาตรวจสอบขยายผล

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนสงครามเป็นอาก้า 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ส่วนผู้เช่าอาคารไหวตัวได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมหลักฐานเสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับ ในข้อหารับซื้อของโจร และลักทรัพย์ รวมถึงครอบครองอาวุธปืนสงคราม

ด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า การตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์ครั้งนี้ ตรวจยึดได้หลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ และมียี่ห้ออื่นปะปนเล็กน้อย รวมทั้งหมด จำนวน 35 คัน นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดอะไหล่หลาย 100 รายการ คาดชำแหละส่งขายตามร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งภายหลังการตรวจยึดได้มีการตรวจสอบ คัดแยก เก็บหลักฐานข้อมูล ทะเบียนที่มา เพื่อประชาสัมพันธ์ ประสานไปยังชาวบ้านผู้เสียหายเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม มาตรวจสอบยืนยันการเป็นเจ้าของ
ล่าสุดวันที่ 20 มีนาคม 2566 มีประชาชนผู้เสียหายกำลังทยอยมาติดต่อรับของกลางคืน ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ที่มาจากการโจรกรรม ที่มีการแจ้งความไว้ที่โรงพักในพื้นที่ จ.นครพนม เชื่อว่ามีการนำมาขาย โดยลักลอบเปิดเป็นโกดังเก็บของที่ขโมยมา และเป็นแหล่งชำแหละย้อมแมวขาย ในราคาถูก ประมาณคันละ 5,000-10,000 บาท

โดยก่อนนี้ทางตำรวจชุดสืบสวน มีการจับกุมเครือข่ายแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ได้ ก่อนขยายผลถึงนายทุน จนกระทั่งมีการตรวจค้นพบโกดังเก็บรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ขณะนี้รู้ตัวนายทุนใหญ่แล้วเป็นเยาวชนอายุแค่ 22 ปี อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเสนอออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลเชื่อมโยงดำเนินคดีทุกเครือข่ายหากพบมีส่วนร่วม ฝากพี่น้องประชาชน เฝ้าระวังตรวจสอบดูแลทรัพย์สินของตนเอง เนื่องจากช่วงนี้ถือว่ามีการโจรกรรมมากขึ้น จะต้องหาวิธีป้องกันรักษาทรัพย์สิน และฝากแจ้งไปยังชาวบ้านผู้เสียหาย มาตรวจสอบยืนยันรถจักรยานยนต์ของกลางเพื่อขอรับคืน

เช่นเดียวกันกับ นายขรรชัย หินอ่อน อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม ได้เดินทางมาตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของกลางยี่ห้อฮอนด้าเวฟ เนื่องจากมีการแจ้งความหายไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม เมื่อเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา จนกระทั่งทราบข่าวจึงมาตรวจสอบยืนยันเป็นรถจักรยานยนต์ ที่หายไปจากบ้านจริง ดีใจมากเพราะยังเช่าซื้อผ่อนชำระงวดละประมาณ 2,000 บาท แต่โชคดีได้รถจักรยานยนต์คืน ไม่ต้องผ่อนเงินสูญเปล่า รู้สึกดีใจมากไม่คิดว่าจะได้รถจักรยานยนต์คืน


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!