ข่าวใหม่อัพเดท » เริ่มแล้ว !! งานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่36 อิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส ชมพลุหลากสีนับพันดวง

เริ่มแล้ว !! งานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่36 อิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส ชมพลุหลากสีนับพันดวง

18 มีนาคม 2023
0

เริ่มแล้ว !! งานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่36 อิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส ชมพลุหลากสีนับพันดวง

วันที่ 17มี.ค.66 พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานเปิด งานพระนครคีรี-เมืองเพช รครั้งที่36 ประจำปี 2566 ภายใต้ชื่องาน “เยือนถิ่นพริบพรี สดุดีจอมราชัน แดนสร้างสรรค์อาหารไทย” ซึ่งกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 มีนาคม นี้ ณ บริเวณบนพระนครคีรี (เขาวัง) บริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.4 เพื่อเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า รัชกาลที่ 4-5-6-9 และเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่10 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี โดยมี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอทั้ง8อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

งาน “พระนครคีรี–เมืองเพชร” ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่36 แล้ว ปีนี้นักท่องเที่ยวจะพบกับ พบกับขบวนรถโบราณคลาสสิกจากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ขบวนแห่เทิดพระเกียรติฯสุดสวยงามจาก8อำเภอ หน่วยงานและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ชมการแสดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ชิมอาหารบ้านฉันจาก8อำเภอ ในTheme “อิ่มรู้ ชูถิ่น” เป็นอาหารจากเครือข่ายวัฒนธรรม อาหารชาววัง อาหารเมืองเพชร นำวัตถุดิบทั้ง8อำเภอมารังสรรค์ออกแบบอาหารให้แปลกตาหลากชนิด การประกวดอาหารและขนมไทยที่คอขนมหวานไม่ควรพลาด ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมเมืองเพชร งานหัตกรรมสกุลช่างเมืองเพชร มากดชัตเตอร์เช็คอินชม แสง สี เสียง ความอลังการจากการแสดงพลุ “เพชรแห่งเพชร” วันเปิดงานร่วม 840นัด และทุกคืนๆละ340นัด ร่วมทั้งสิ้น จำนวน3,900นัด การออกร้านสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อาหารแปรรูป และร้านอาหารหลาหลายกว่าพันร้านค้าให้เลือกซื้อมากมาย

นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี ได้จัดจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล เพื่อหาทุนในการช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยพิบัติ ผู้ด้อยโอกาสในสังคม การศึกษาของเยาวชน และสาธารณประโยชน์ ในราคาใบละ 100 บาท ออกรางวัลโดยหมุนวงล้อในคืนวันที่ 26 มี.ค.66 เวลา 21.00 น. ณ เวทีกลางงานพระนครคีรี ลุ้นรางวัลใหญ่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล(เก๋ง) โตโยต้า YARIS ATIV 4 ประตู รางวัลละ 1 คัน, รางวัลรถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ และรางวัลอื่นๆ อีกมายมาย จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมเที่ยวงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 36 ได้ ตามวันดังกล่าว ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี และบริเวณพื้นที่โดยรอบ “ความสุขที่คุณสัมผัสได้”

///////////จ.เพชรบุรี บรรณรต

error: Content is protected !!