ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดปฏิบัติการ “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” จับกุมผู้ต้องหา 111 ราย ยึดของกลางท่อไอเสีย 111 ใบ อาวุธปืน 29 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 170 รายการ

ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดปฏิบัติการ “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” จับกุมผู้ต้องหา 111 ราย ยึดของกลางท่อไอเสีย 111 ใบ อาวุธปืน 29 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 170 รายการ

16 มีนาคม 2023
0

ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดปฏิบัติการ “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” จับกุมผู้ต้องหา 111 ราย ยึดของกลางท่อไอเสีย 111 ใบ อาวุธปืน 29 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 170 รายการ

วันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ผู้แทนหน่วยงาน และสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ร่วมแถลงข่าวผลการปิดล้อมตรวจค้น “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” จับกุมผู้ต้องหา 111 ราย ยึดของกลางท่อไอเสีย 111 ใบ อาวุธปืน 29 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 170 รายการ

ซึ่งปฏิบัติการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและข้อสั่งการของศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) ซึ่งให้ทุกหน่วยเร่งรัดกวดขันจับกุมการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถในทางสาธารณะทุกช่องทาง ทั้งทางออนไลน์ รวมถึงร้านจำหน่าย ร้านซ่อม และร้านดัดแปลง แต่งซิ่งรถจักรยานยนต์ รวมถึงข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ที่ให้มีการเข้มงวดกวดขันการกระทำผิดตามกฎหมายอาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมาย

โดย พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร สั่งการให้สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ระหว่างวันที่ 10 – 14 มีนาคม 2566 ตาม “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” ซึ่งเป็นปฏิบัติการในการตรวจค้นปราบปรามเชิงรุก แหล่งผลิต ประกอบ ซุกซ่อน ดัดแปลง อาวุธปืนผิดกฎหมาย แหล่งอบายมุข แหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น นักเลงอันธพาล เน้นความผิดฐานครอบครองและพกพาอาวุธปืน ปราบปรามผู้ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนออนไลน์ผิดกฎหมาย เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด รวมทั้งการกวดขันจับกุมรถที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในชุมชนและสังคม รวมไปถึงเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และรถจักรยานยนต์ทุกคันที่จับกุมได้จะบันทึกประวัติของผู้ขับขี่ ส่วนคันที่แปลงสภาพกลับมาเหมือนเดิมหรือสามารถนำเอกสารรถมาแสดง สามารถรับคืนกลับได้ ทั้งนี้ หากผู้กระทำผิดเป็นเยาวชน จะดำเนินการถึงผู้ปกครองด้วย


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรแน่นอน
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!