ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดปัตตานี โดยเทศบาลเมืองปัตตานี จัดพิธีเปิดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย ไก่ฆอและ ภาคใต้ อย่างยิ่งใหญ่

จังหวัดปัตตานี โดยเทศบาลเมืองปัตตานี จัดพิธีเปิดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย ไก่ฆอและ ภาคใต้ อย่างยิ่งใหญ่

16 มีนาคม 2023
0

จังหวัดปัตตานี โดยเทศบาลเมืองปัตตานี จัดพิธีเปิดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย ไก่ฆอและ ภาคใต้ อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น.จังหวัดปัตตานีโดยเทศบาลเมืองปัตตานี ได้จัดพิธีเปิดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย ไก่ฆอและ ภาคใต้ อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19 ณ ลานศิลปวัฒนธรรม อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี โดยได้รับเกียรติจาก นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธี

นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ได้กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการร้านอาหาร ในจังหวัดปัตตานี ต้องประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาด้านความมั่นคง และ โรคระบาดโควิด 19 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เทศบาลเมืองปัตตานีตระหนักถึงปัญหานี้ จึงได้จัดงานนี้ขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างบรรยากาศความสุขให้กับพี่น้องชาวปัตตานี

การจัดงานในปีนี้ เป็นการจัดครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 15 -17 มีนาคม 2566 ห่างหายจากการจัด จากครั้งที่ 18 เป็นเวลา 3 ปี จากปัญหาโรคระบาด โควิด 19 ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายประกอบด้วย กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. สมาคมธุรกิจอาหารจังหวัดปัตตานี คณะศิลปกรรมศาสตร์ และสถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารหลากหลาย อาทิ ไก่ฆอและ โรตี อาหารแปรรูป ขนมพื้นเมือง มากกว่า 70 ร้านค้า มีการแสดงบนเวทีทุกค่ำคืน ท่ามกลางบรรยากาศ สถานที่จัดงานที่ใกล้แม่น้ำปัตตานี ลานถนนคนเดินสะพานศักดิ์เสนีย์ และ รอบแม่น้ำปัตตานี


error: Content is protected !!