ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ จันทบุรี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีรถให้บริการรับ-ส่งขึ้นเขาคิชฌกูฏประสบอุบัติเหตุ

ผู้ว่าฯ จันทบุรี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีรถให้บริการรับ-ส่งขึ้นเขาคิชฌกูฏประสบอุบัติเหตุ

16 มีนาคม 2023
0

ผู้ว่าฯ จันทบุรี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีรถให้บริการรับ-ส่งขึ้นเขาคิชฌกูฏประสบอุบัติเหตุ

วันนี้ (16 มี.ค.66) เวลา 10.30 น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พระครูปลัดสิทธิชัย วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัดกระทิง นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ ที่ปรึกษาคณะกรรมการวัดกระทิง และนายบุญโชค ศรีคงรัก หัวหน้าคิวรถวัดกระทิง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีรถให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยว/ผู้แสวงบุญขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ(พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุระหว่างลงจากเขาเพื่อส่งผู้โดยสารไปที่คิวรถวัดกระทิง ที่พักรักษา ณ โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี และโรงพยาบาลพระปกเกล้า

ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้พูดคุยให้กำลังใจกับญาติและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวแสดงแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันทางจังหวัดจะเข้ามาดูแลรักษา เยียวยา และชดเชยให้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏเป็นผู้แทนภาคราชการในการประสานงาน นอกจากนั้นยังได้กำชับให้แพทย์ พยาบาลดูแลอย่างดีที่สุด และให้ติดตามอาการของผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิดด้วยทางด้านคณะกรรมการวัดกระทิง ก็ได้ยืนยัน จะรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นอันเนื่องจากกรณีนี้ ซึ่งช่วงนี้จะดูแลอย่างใกล้ชิด และหลังจากอาการดีขึ้นจะได้มีการพูดคุยเจรจาในรายละเอียดกันอีกครั้ง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า การเปิดให้ขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ(พระบาทพลวง) ยังเปิดให้บริการตามปกติ จนถึงวันที่ 22 มีนาคม 2566 โดยดูแลมีการเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น จากที่มีการตรวจสมรรถนะของรถสัปดาห์ละ 1 ครั้ง มาเป็นตรวจสอบทุก 48 ชั่วโมง สำหรับผู้ขับขี่ ก็ให้มีการตรวจสภาพร่างกายประจำวัน หาก เจ็บป่วยพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะไม่อนุญาตให้ขับรถ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!