ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จันทบุรี สนธิกำลังร่วมจับกุม 2 คนไทย ช่วยเหลือซ่อนเร้นฯ และ 4 หนุ่มเเดนมังกร หลบหนีเข้าเมืองฯ

ตม.จันทบุรี สนธิกำลังร่วมจับกุม 2 คนไทย ช่วยเหลือซ่อนเร้นฯ และ 4 หนุ่มเเดนมังกร หลบหนีเข้าเมืองฯ

16 มีนาคม 2023
0

ตม.จันทบุรี สนธิกำลังร่วมจับกุม 2 คนไทย ช่วยเหลือซ่อนเร้นฯ และ 4 หนุ่มเเดนมังกร หลบหนีเข้าเมืองฯ

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2566 เวลา 17.30 น. ตม.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอยดาว, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.จันทบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน จับกุมคนไทยและบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน ที่จุดตรวจด่านเขาแหลม ม.13 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี จากการที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถแท็กซี่ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัยขับเข้ามาบริเวณด่านตรวจ จึงได้ขอตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ นายสุขเศกฉันท์ อายุ 44 ปี เป็นผู้ขับรถ มีชาวจีน 2 คนโดยสารมาด้วย ชื่อ นายอู๋ เว่ยตง อายุ 34 ปี เเละนายลี่ เจิ้งจง อายุ 38 ปี ส่วนรถแท็กซี่อีกหนึ่งคัน มีนายคำ อายุ 58 ปี เป็นผู้ขับรถ มีชาวจีน 2 คนโดยสารมาด้วย ชื่อ นายวู่ ซวน อายุ 37 ปี และนายวู ไฮจุน อายุ 31 ปี โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสุขเศกฉันท์ เเละนายคำ ว่า “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม” และได้เเจ้งข้อกล่าวหากับชายชาวจีน 4 คน ที่โดยสารมาภายในรถ ซึ่งไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางเเต่อย่างใด ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติจีน) เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 49 เครื่อง ซึ่งชายชาวจีนทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพว่าตนหลบหนีการจับกุมจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศไทย โดยผ่านเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ บริเวณพรมแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดจันทบุรี

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 ได้สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มงวดกวดขันตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ และพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ได้เน้นย้ำนโยบายในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กวาดล้างคนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!