ข่าวใหม่อัพเดท » ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ในคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ศพ

ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ในคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ศพ

15 มีนาคม 2023
0

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 66 ที่ห้องโถงชั้น 1 อาคารตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ, พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.สมใจ สิงห์เกลี้ยง ผกก.สภ.แว้ง, พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.บูเก๊ะตา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ในคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ศพ เมื่อวันที่ 21-22 ก.พ. ที่ผ่านมา ประกอบด้วย

  1. นายมาหะมะ สุวรรณอายิ หรือวัง
  2. นายอัสรี เจ๊ะกอ หรือ ยี
  3. นายอีชัน เจ๊ะนาแว หรือ ปาดัง
  4. นายณัฐวุฒิ แวอับดุลเลาะ หรือ มิง และ
  5. นายเมธาวัตร อรุณ หรือ อาท ซึ่งเป็นน้องชายของนายเมธี อรุณ นักร้องดัง “วงลาบานูน”

สำหรับผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต 3 คน คือ นายมาหะมะ นายอัสรี และนายอีซัน ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. และอาวุธปืนลูกซอง, ส่วนผู้ที่นำศพไปทิ้งอำพราง หรือ ซ่อนเร้น จำนวน 2 คน คือ นายเมธาวัตร และนายณัฐวุฒิ, หลังก่อเหตุแล้วเสร็จ นายเมธาวัตร นายณัฐวุฒิ และพวกอีก 2 คน ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต 3 คน ใส่ท้ายรถยนต์เก๋ง วิ่งออกจากบ้านเกิดเหตุไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม บ้านก่อซอ หมู่ 4 ต.แว้ง อ.แว้ง ก่อนนำไปทิ้งในบึงจือแร หมู่ 1 ต.แม่ดง เมื่อแล้วเสร็จ นายเมธาวัตร ได้กลับมาที่บ้านไม่มีเลขที่ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์ม โดยได้ใช้รถยนต์กระบะของตนเองยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ทะเบียน บง 4747 นราธิวาส ร่วมกับนายณัฐวุฒิ และเพื่อนหลบหนีอีก 2 คน ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นรถกระบะ แล้วนายเมธาวัตร ขับรถกระบะของตนเอง โดยมีนายอัสรี นั่งด้านข้าง นำศพไปทิ้งในแม่น้ำโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านไอร์ปาเซ หมู่ 7 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง ซึ่งตลอดทางจะมีคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งยังหลบหนี เป็นคนขี่รถ จยย. และมีนายอัสรี นั่งซ้อนท้ายไปตลอดทาง

พล.ต.ต.อนุรุธ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพ และประจักษ์พยานที่นำไปตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ มีผลตรวจออกมาชัดเจนถึงพฤติกรรมของคนร้ายแต่ละคน ที่ตรวจสอบพบในบ้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีทั้งคราบเลือด ปลอกกระสุนปืน รวมทั้งคราบลายนิ้วมือที่ติดไว้ตามบริเวณต่างๆ ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกให้การซัดทอด เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ ในส่วนของปมเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัว ที่กลุ่มของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน มีความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวกับบุตรชายของนายมาหะมะ 1 ใน 3 มือปืน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านไม่มีเลขที่ที่ตั้งอยู่ในสวนปาล์ม หลังจากที่นายมาหะมะ ทราบเรื่อง จึงได้โทรศัพท์พูดคุยกับ 4 ผู้เสียชีวิต และทั้ง 4 คน ได้ร่วมเดินทางออกมาจาก อ.สุไหงโก-ลก เพื่อไปพบกับนายมาหะมะ ที่บ้านจุดเกิดเหตุ และได้มีการพูดคุยกัน แต่ไม่สามารถจะตกลงกันได้ นายมาหะมะ และพวก จึงได้ใชอาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คาบ้านพัก ก่อนช่วยกันอำพรางศพไปทิ้งที่บริเวณดังกล่าวทั้ง 2 จุด จนมาถูกจับกุม


error: Content is protected !!