ข่าวใหม่อัพเดท » อุกอาจ !! โจรแสบย่องเข้าบ้าน อาม่าวัย 83 ปี กลางวันแสกๆ ฉกเงินกว่า 6 หมื่นบาท หายเข้ากลีบเมฆ

อุกอาจ !! โจรแสบย่องเข้าบ้าน อาม่าวัย 83 ปี กลางวันแสกๆ ฉกเงินกว่า 6 หมื่นบาท หายเข้ากลีบเมฆ

15 มีนาคม 2023
0

นนทบุรี – อุกอาจ!! โจรแสบย่องเข้าบ้านอาม่าวัย 83 ปี กลางวันแสกๆ ฉกเงินกว่า 6 หมื่นบาท หายเข้ากลีบเมฆ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพคลิปจากกล้องวงจรปิดวันที่ 12 มี.ค.66 เวลาประมาณ 14.31 น. บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ผมสีน้ำตาล สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้น ได้เดินมาดูลาดเลาที่ประตูเหล็กบ้านผู้เสียหาย ก่อนอาศัยจังหวะที่ไม่มีผู้คน เดินเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้าน โดยใช้เวลาเพียง 20 วินาที ก่อนจะรีบวิ่งหลบหนีออกไป พร้อมระบุข้อความว่า “

เหตุเกิดวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 66 ชายผู้นี้เข้ามาหยิบ ทรัพย์สินของอาม่า บ้านเลขที่ 8/239 หมู่รัตนาธิเบศร์ ถนนเมน ทรัยพ์สินที่ได้เป็นเงินสดประมาณ 50,000 บาท สลากออมสิน ทองรูปพรรณ และทรัพย์สินอื่นๆ ท่านใดรู้จัก หรือ พบเห็นชายผู้นี้ โปรดแจ้งกลับมาที่ สจ.ปุ้ย หรือแจ้งตำรวจทันที ชายในรูปนี้ เข้าไปขโมยของในบ้านอาม่า ตอนกลางวันแสกๆ ขอให้พวกเราที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ โปรดจงช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตาให้กันและกันด้วยนะคะ # สจ.ปุ้ย ห่วงใย “

ต่อมาเวลา 18.30 น. วันที่ 14 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุไปยังบ้านเลขที่ 8/239 เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น อยู่ภายในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบ น.ส.ศุภร อมรวิโรจน์กุล อายุ 57 ปี ผู้เสียหาย อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ ถูก คนร้ายบุกเข้าไปขโมยกระเป๋าสะพายที่วางเอาไว้ในบ้าน สูญเงินสดกว่า 6 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีสลากออมสิน ของนางวินิจ อารีรักษ์ อายุ 83 ปี มารดา อีกจำนวนหนึ่ง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 14.30 น. จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

น.ส.ศุภร กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนขึ้นไปตากผ้าอยู่บนชั้นสอง ส่วนคุณแม่เดินไปเข้าห้องน้ำ ตอนนั้นประตูบ้านเปิดเเง้มเอาไว้ เพราะคิดว่ากลางวันแสกๆคงไม่เป็นไร ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับคนร้ายเดินผ่านมาหน้าบ้านพอดี คนร้ายจึงอาศัยจังหวะที่ปลอดคน ย่องเข้าไปในห้องของคุณแม่ขโมยเงินที่เก็บไว้ในกระเป๋าสายประมาณ 60,000 บาท ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 20 วินาที จากนั้นคนร้ายจึงรีบวิ่งหนีออกไป เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ตนให้คุณแม่เก็บไว้ใช้จ่ายเป็นประจำทุกเดือน โดยส่วนตัวคุณเเม่เป็นคนประหยัด ก็เก็บหอมรอมริบมาตลอด นอกจากนี้ยังมีสลากออมสินที่อยู่ในกระเป๋าสะพายอีกจำนวนหนึ่ง ตนไม่ทราบว่ามีสร้อยคอทองคำด้วยหรือไม่ เพราะเป็นกระเป๋าของคุณแม่ เเละตนก็เพิ่งจะรู้ว่ามีโจรเข้าบ้านก็วันนี้เอง เพราะคุณแม่หากระเป๋าใส่เงินไม่เจอ ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิด จึงรู้ว่าถูกโจรขโมยไปเเล้ว วันนี้จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะระมัดระวังให้มากขึ้นจะปิดประตูตลอด เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ยอมรับว่าเกิดจากความประมาทไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าก่อเหตุกลางวันแสกๆแบบนี้ และขออยากฝากเตือนภัยทุกท่านที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว ให้ระวังมิจฉาชีพเพราะในยุคนี้แม้กระทั่งกลางวันแสกๆโจรมันก็ยังไม่เว้น ซึ่งก่อนหน้านี้ในหมู่บ้านก็เคยถูกมิจฉาชีพก่อเหตุในลักษณะนี้แบบนี้มาแล้ว จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับครอบครัวใครอีก

น.ส.ปิย์วรา จริยเมโธ หรือ ส.จ.ปุ้ย ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวว่า วันนี้ตนได้รับแจ้งว่ามีบ้านหลังหนึ่งถูกขโมยเข้าบ้าน จึงรีบลงพื้นที่มาตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกคนร้ายเข้าก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของอาม่า อายุ 83 ปี แต่ทางลูกสาวยังไม่ให้บอกอาม่าว่าของหาย กลัวอาม่าจะตกใจ ซึ่งตอนนี้ทรัพย์สินที่หายไปยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีมูลค่าความเสียหายประมาณเท่าไหร่ แค่ประเมินราคาเบื้องต้นเท่านั้น ภายในเดือนนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์เดือดร้อนอย่างหนักต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคนร้าย ที่ชาวบ้านเรียกว่าโจรนินจาโรยตัวจากเพดานเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์เป็นข่าวโด่งดัง แต่คนร้ายก็ยังลอยนวลอยู่ ทางตนไม่ได้นิ่งนอนใจมีการประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านในหมู่บ้านระมัดระวังภัย ในยุคนี้โจรไม่ได้มาเวลากลางคืนเหมือนแต่ก่อนแล้ว ข้อสำคัญคือหมู่บ้านเราเป็นหมู่บ้านเปิด เข้า-ออก ได้หลายทาง และเท่าที่สำรวจประชากรมีทั้งประชากรจริงและแฝงเยอะ ห้องเช่า บ้านแบ่งเช่าเยอะ พรุ่งนี้ท่านนายกกิจก้องจะมีการประชุมเพื่อป้องกันภัยไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก เหตุการณ์ครั้งนี้กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ หน้าตาคนร้ายเอาไว้ได้อย่างชัดเจน คาดว่าน่าจะเป็น คนในละแวกใกล้เคียง ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัยจากชาวบ้านให้กลับคืนมา


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!