ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้บัญชากองพลทหารม้าที่ 1 มอบใบประกาศนียบัตร และปิดการอบรม หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 8 หลักสูตร ให้กับทหารกองประจำการ และผู้ที่ให้ความสนใจเข้ารับการอบรม

รองผู้บัญชากองพลทหารม้าที่ 1 มอบใบประกาศนียบัตร และปิดการอบรม หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 8 หลักสูตร ให้กับทหารกองประจำการ และผู้ที่ให้ความสนใจเข้ารับการอบรม

15 มีนาคม 2023
0

เพชรบูรณ์ – รองผู้บัญชากองพลทหารม้าที่ 1 มอบใบประกาศนียบัตร และปิดการอบรม หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 8 หลักสูตร ให้กับทหารกองประจำการ และผู้ที่ให้ความสนใจเข้ารับการอบรม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2566 พันเอกสุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้บัญชากองพลทหารม้าที่ 1 ประธานพิธีมอบใบประกาศนียบัตร และปิดการอบรม หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ให้กับทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 และผู้ที่ให้ความสนใจเข้ารับการอบรม ณ ห้องผาเมืองเกรียงไกร สโมสรสราญสินธพ ค่ายพ่อขุนผาเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

ตามที่ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก จัดตั้งศูนย์ประสานงาน ในการจัดหางานให้กับทหารกองประจำการ เพื่อให้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพ หรือมีอาชีพอิสระ สำหรับสร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวหลังปลดประจำการ ซึ่งทหารกองประจำการที่จะครบกำหนดปลดประจำการ ถือเป็นกำลังพลที่มีคุณภาพ ได้รับการปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย และเมื่อปลดประจำการไปแล้ว จะเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ
ซึ่งฝ่ายกิจการพลเรือน กองพลทหารม้าที่ 1 ได้ประสานกับ วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินการจัดการอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ให้กับทหารกองประจำการ รวมถึงกำลังพลที่มีความสนใจ ในสังกัด กองพลทหารม้าที่ 1 และหน่วยขึ้นตรงในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

โดยเปิดหลักสูตรอบรม จำนวน 8 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรงานบริการจักรยานยนต์ หลักสูตรงานซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หลักสูตรงานติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร หลักสูตรขนมไทยชาววัง หลักสูตรงานซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศ หลักสูตรงานตกแต่งสถานที่ หลักสูตรงานซ่อมเครื่องยนต์ดีเซลเล็ก และ หลักสูตรงานซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยมีทหารกองประจำการและกำลังพล ให้ความสนใจและ ผ่านการอบรม หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 250 นาย

ทั้งนี้ การอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ถือเป็นกระบวนการเพิ่มทักษะ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการประกอบอาชีพ ช่วยให้เกิดความรู้ ความชำนาญในขั้นต้น ที่สามารถนำไปต่อยอด เพิ่มขีดความสามารถในการประกอบวิชาชีพของตนเอง ทั้งในหน่วยงาน ภาคเอกชน รวมถึงการประกอบอาชีพอิสระ นอกจากนั้น ยังเป็นการสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรม ในการทำงานหลังจากปลดประจำการ เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวในอนาคตได้


มนสิยา เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!