ข่าวใหม่อัพเดท » แถลงข่าว จับกุมแก๊งชัยป่างิ้ว ร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในหลายท้องที่

แถลงข่าว จับกุมแก๊งชัยป่างิ้ว ร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในหลายท้องที่

15 มีนาคม 2023
0

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เร่งรัดขับเคลื่อนการปราบปราม การกระทำความผิดอาญาในลักษณะต่างๆ เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน อย่างจริงจัง โดยบูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในสังกัด

โดยในห้วงเวลาที่ผ่านมามีเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ โดยเฉพาะการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ จำนวนหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, จังหวัดสระบุรี, จังหวัดลพบุรี, จังหวัดอ่างทอง, ทาง กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จึงได้บูรณาการทำการสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้า ที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.มหาราช, สภ.วังน้อย, สภ.โรงช้าง สภ.บางปะหัน, สภ.บ้านแพรก, สภ.บางปะอิน, สภ.พระอินทร์ราชา และ กก.สส.ภ.จว.อ่างทอง เร่งรัดหาตัว ผู้กระทำความผิด

ตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ท.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รองผบก. ภ. จว.พระนคร ศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.สืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.ท.ขวัญชัย เผือกพูลผล รอง ผกก. สืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.ท.อติชาต จันทยานี รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.พระนคร ศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามเหตุดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ คือ “แก็งค์ชัยป่างิ้ว” ประกอบด้วย
1.นายขวัญชัย งามราม อายุ ๓๙ ปี เลขประจำตัวประชาชน ๓-๑๕๐๑-00๓๑๑-๓๔-๖ บ้านเลขที่ ๓๘/๒ ม.๕ ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง
2.นายสมคิด หรือหน่า ยอดมีกลิ่น อายุ 29 ปี เลขประจำตัวประชาชน 1-1504-00069-61-7 บ้านเลขที่ 13/4 หมู่ที่ 4 ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง
​​​โดยทั้ง 2 ราย มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลายคดี

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.66 กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำรายงานสืบสวนเสนอต่อผู้บังคับบัญชา โดยผู้บังคับบัญชาได้ประสาน พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช นำรายงานสืบสวนประกอบสำนวนเพื่อขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ ต่อมาในวันที่ 10 มี.ค. 2566 ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ออกหมายจับ ที่ ๗๒/256๖ ลงวันที่ ๑๐ มีนาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๓๕(๑) (๕) (๗) (๘) วรรคสอง, มาตรา ๓๓๖ ทวิ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจับกุม นาย ขวัญชัยฯ และนาย สมคิดฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 72/2566 ลงวันที่ 10 มีนาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๓๕(๑) (๕) (๗) (๘) วรรคสอง, มาตรา ๓๓๖ ทวิ โดยสามารถติดตามยึดรถจักรยานยนต์และอะไหล่รถจักรยานยนต์ได้หลายรายการ

ซึ่งจากการสอบสวน นายขวัญชัยฯและนายสมคิดฯ ให้การรับว่าได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆ 10 ครั้ง ดังต่อไปนี้

  1. เมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน 2565 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว-ดำ เลขทะเบียน ๑ กณ 4087 ลพบุรี จากท้องที่ สภ.บ้านแพรก และนำไปขายในราคา 5,500 บาท
  2. เมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลากลางคืน ได้ร่วมกันขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นไนท์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๑๐ไอ สีน้ำเงิน-ขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขจย ๘๗๘ กำแพงเพชร ในพื้นที่ของ สภ.พระอินทร์ราชา และนำไปขายในราคา 5,000 บาท
  3. เมื่อวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๖ เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๒๕ ไอ สีเทา-ดำ เลขทะเบียน ๑ กฉ ๙๖๖๐ อ่างทอง จากท้องที่อำเภอมหาราช และนำไปขายในราคา ๗,๕๐๐ บาท
  4. เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๑๐ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน กตน ๕๘๔ อ่างทอง จากพื้นที่ สภ.โรงช้าง และนำไปขายในราคา 6,000 บาท
  5. เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๑๐ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน กษย 633 สระบุรี จากท้องที่ สภ.ดอนพุด จ.สระบุรี และนำไปขายในราคา 5,000 บาท
  6. เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑00 เอส สีเทา-ดำ เลึขทะเบียน ขคร 799 ลพบุรี จากท้องที่ สภ.บ้านแพรก และนำไปขายในราคา 4,500 บาท
  7. เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมช 110 สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จากท้องที่ สภ.บางปะหัน และหลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไว้
  8. เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๒๕ ไอ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน ๑ กฉ 3780 ลพบุรี จากท้องที่ สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี และนำไปขาย ในราคา 6,000 บาท
  9. เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค ๑๒๕ สีขาว-ดำ เลขทะเบียน วรล 491 กรุงเทพมหานคร จากท้องที่ สภ.บางปะอิน และนำไปขาย ในราคา 4,000 บาท
  10. เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลากลางคืน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ ๑๒๕ สีแดง-ดำ เลขทะเบียน 1 กผ 2956 ลพบุรี จากท้องที่ สภ.บ้านกุ่ม จ.ลพบุรี และนำไปขาย ในราคา 4,500 บาท

โดยพฤติกรรมในการก่อเหตุของคนร้าย จะก่อเหตุตามใบสั่งของนายทุน โดยรถยอดนิยม คือรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ หากยังไม่ได้รถจักรยานยนต์ตามใบสั่งก็จะตระเวนไปเรื่อยๆ หากสบโอกาสพบรถจักรยานยนต์จอดไว้ในที่เปลี่ยว หรือลับตาคน ก็จะทำการลักทรัพย์โดยวิธีใช้เท้าถีบที่แฮนด์รถจักรยานยนต์ให้ที่ล็อคหลุดหรือหักและต่อไฟตรง นำรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยในการก่อเหตุทุกครั้งจะนำไปขายให้กับนายตาล ซึ่งเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ สภ.บางปะอิน ซึ่ง ทาง กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ให้ระมัดระวังในการจอดรถ อย่าจอดรถในที่เปลี่ยวหรือลับตาคน รวมทั้งให้ใช้อุปกรณ์เสริมในการป้องกัน และหากพบการกระทำความผิดให้แจ้ง กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

ตํารวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000 โทรศัพท์ 035-242118


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!