ข่าวอาชญากรรม » กอง​ปราบ​ฯ​ จับเอเย่นต์ยาหนีคดีเหิมยิงสู้ตำรวจเปิดทางหลบหนี

กอง​ปราบ​ฯ​ จับเอเย่นต์ยาหนีคดีเหิมยิงสู้ตำรวจเปิดทางหลบหนี

17 พฤษภาคม 2019
0

      เมื่อวัน​พุธ​ที่ 15 พ.ค.62​ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) : พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการ​ให้​ พันตำรวจ​เอก​ ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับ​การ​ 1​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.1 บก.ป.)​ และ ร้อย​ตำรวจ​เอ​ก ช้ยเวง พาด้วง รองสารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 1​ กอง​ปราบปราม​ (รอง​สว.กก.1 บก.ป.)​

      นำกำลังจับกุมตัว นายประภาส หรือโสย ปีนรัตน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.5 ต.ใสสะอาด อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดเดชอุดม ในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ,มีอาวุธปีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธ ปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้มีเหตุอันควร และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าบริษัท​ ยูเซ็นโลจิสติกส์​ (ประเทศไทย) จำกัด ต.สุรศักดี อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

      ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เดชอุดม ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ต้องหา เนื่องจากสืบทราบว่ามีการใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ซุกซ่อนเก็บยาเสพติดไว้จำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ แต่ระหว่างที่กำลังเข้าทำการตรวจค้นนั้น นายประภาสฯ ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านกลับใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ขัดขวางเพื่อเปิดทางวิ่งหลบหนีออกทางหน้าต่าง

      แต่โชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจากการเข้าตรวจค้นดังกล่าวพบยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวน 50 เม็ด พร้อมกับปืนแก๊ปจำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านดังกล่าวจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับในภายหลัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าภายหลังก่อเหตุนายประภาสได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

      จากการสอบสวน นายประภาสฯ ให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่ง สภ.เดชอุดม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!