ข่าวใหม่อัพเดท » รถกระบะบรรทุกน้ำดื่ม คาดหลับใน เสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ดับ 2

รถกระบะบรรทุกน้ำดื่ม คาดหลับใน เสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ดับ 2

13 มีนาคม 2023
0

รถกระบะบรรทุกน้ำดื่ม คาดหลับใน เสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ดับ 2

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิตติดภายในซากรถ บนถนนสุขุมวิทสายเก่า ขามุ่งหน้าคลองด่าน ใกล้เคียงวัดหงส์ทอง ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดอยู่เลนซ้าย พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว จอดอยู่ริมถนน สภาพ ท้ายรถฝั่งขวามีลอยเฉี่ยวชน ยางหลังขวาแตก ที่ด้านข้างฝั่งขวา พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์เทา จอดขวางถนนอยู่ สภาพพังยับทั้งคัน หลังคายุบลงมา ภายในรถพบร่าง นายวิภัดดิ์ สิริรจน์ อายุ 21 ปี และ นายยุรกานต์ โอษฐ์งาม อายุ 25 ปี นั่งอยู่บนเบาะ สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ ตาม ศีรษะ และ ลำตัว หลายแห่ง ที่ท้ายรถพบขวดน้ำแพ็คจำนวนมาก ที่พื้นถนนพบน้ำแพ็คกระจายไปทั่วถนน เจ้าหน้าที่มูลนิธิใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวติออกมาจากซากรถ

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณร้านค้า ริมถนนฝั่งตรงข้าม เยื้องกับจุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพขณะที่รถยนต์กระบะ ซึ่งบรรทุกน้ำดื่มมาเต็มคันพุ่งชนท้าย รถพ่วง 18 ล้อ ที่จอดอยู่ข้างทางอย่างแรงจนขวดน้ำแตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน ส่วนภาพอีกมุม พบว่ารถกระบะคันดังกล่าวขับพุ่งชนเข้าไปท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ข้างถนนอย่างจัง ทั้งที่ข้างหน้าถนนว่าง

จากการสอบถาม นายทวิจ บุญเกษม อายุ 45 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ เล่าว่า ตนเองจอดรถตรงนี้ได้ไม่ถึง 10 นาทีเลย จอดลงมาสั่งข้าวไม่ถึง 10 นาที ยังไม่ได้ทานข้าวเลย โดยที่ตนเองไม่ได้ยินเสียงเบรกของรถกระบะ ได้ยินแต่เสียงดังตูมแล้ว ส่วนผู้ที่ขับรถตามรถยนต์กระบะ เล่าว่า รถกระบะคันดังกล่าวมาไม่เร็ว ประมาณ 60 – 70 มาในเลนกลาง ก่อนที่จะค่อย ๆ เบี่ยงเข้าซ้ายชนท้ายรถพ่วงดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ อาจจะหลับในทำให้รถพุ่งเข้าไปชนท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ข้างถนนดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้เชิญตัวคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!