ข่าวใหม่อัพเดท » มทบ.ที่ 32 เพิ่มโอกาสทางการศึกษานักเรียนในพื้นที่ ตามโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” และหนังสือการ์ตูน เพิ่มทักษะการอ่าน ให้นักเรียน โรงเรียนทุ่งกว๋าววิทยาคม

มทบ.ที่ 32 เพิ่มโอกาสทางการศึกษานักเรียนในพื้นที่ ตามโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” และหนังสือการ์ตูน เพิ่มทักษะการอ่าน ให้นักเรียน โรงเรียนทุ่งกว๋าววิทยาคม

10 มีนาคม 2023
0

มณฑลทหารบกที่ 32 เพิ่มโอกาสทางการศึกษานักเรียนในพื้นที่ ตามโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” และหนังสือการ์ตูน เพิ่มทักษะการอ่าน ให้นักเรียน โรงเรียนทุ่งกว๋าววิทยาคม

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เดินทางไปมอบ จักรยานจำนวน 2 คัน ตามโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนทุ่งกว๋าววิทยาคม ตำบลทุ่งกว๋าว อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง จำนวน 2 คน ได้แก่ ด.ช. อธิวัฒน์ มีศรี นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 และ ด.ญ. ณัฐธิดา รู้มาก นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 ทั้งนี้โรงเรียนได้ให้คณะครูผู้สอนส่งรายชื่อนักเรียนมาทุกระดับชั้น และได้ประชุมหารือ พร้อมร่วมพิจารณาคัดเลือกนักเรียนที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ คือ มีความประพฤติดี เรียนดี มีจิตอันเป็นสาธารณะ ประกอบกับครอบครัวมีรายได้น้อย เพื่อจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อการเรียนให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่เล็งเห็นความลำบากของนักเรียนจึงมอบหมายให้หน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ เป็นตัวแทนส่งมอบ ความปรารถนาดีนี้ ตลอดจนร่วมสร้างความสุขรอบด้านทั้งนักเรียน ครอบครัว รวมทั้งเพื่อเป็นแบบอย่างของการเป็นคนดีให้กับนักเรียนในโรงเรียน และในชุมชน พร้อมนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหนังสือการ์ตูนให้โรงเรียนเพื่อส่งเสริมรักการอ่าน สร้างสมาธิที่ดีได้ทั้งองค์ความรู้ ความเพลิดเพลิน ช่วยในการพัฒนาตนเองอีกด้วย

โดยมี นายประนอม ไทยกรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งกว๋าววิทยาคม กล่าวต้อนรับ พร้อมนี้คณะครู-นักเรียน, ผู้ปกครอง, ประธานชุมชน, ประชาชนจิตอาสา, อาสาสมัครสาธารณสุขและชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมพิธี ณ บริเวณห้องประชุมโรงเรียนทุ่งกว๋าววิทยาคม ตำบลทุ่งกว๋าว อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง


สำนักข่าวความมั่นคง

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!