ข่าวใหม่อัพเดท » ผงะ!! ป้าวัย 57 ปี ร้องทนายดัง รพ.ชุ่ย ลืมดอกสว่านไว้ในขา ไร้เยียวยา

ผงะ!! ป้าวัย 57 ปี ร้องทนายดัง รพ.ชุ่ย ลืมดอกสว่านไว้ในขา ไร้เยียวยา

9 มีนาคม 2023
0

นนทบุรี – ผงะ!! ป้าวัย 57 ปี ร้องทนายดัง รพ.ชุ่ย ลืมดอกสว่านไว้ในขา ไร้เยียวยา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มี.ค.66 ที่สำนักงานทนายคู่ใจ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีลูกชายและญาติ ช่วยกันประคองคุณป้าเดินขาเจ็บ เข้าร้องเรียน นายรณรงค์ แก้วเพชร (ทนายรณรงค์) ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กรณีไม่ได้รับการเยียวยาหรือช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม จากแพทย์และโรงพยาบาลที่เข้ารับการรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาได้รับผลข้างเคียงจากการรักษาบาดแผลทำให้เกิดการติดเชื้อจากการลืมอุปกรณ์ทางการแพทย์ (ดอกสว่าน) ยาวประมาณ 1 นิ้ว เอาไว้ในขาข้างขวาที่ได้รับบาดเจ็บ

นางจันทรา วุฒิยานันท์อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า เมื่อปี 2559 ตนประสบอุบัติเหตุทำให้ต้องร้อยใส่เหล็กดามขา 7 เส้น ต่อมาปี 2560 ได้ไปถอดเหล็กที่ขาออก 6 เส้น แต่คงเหลือเอาไว้ 1 เส้น ซึ่งขาก็เกิดอาการอักเสบ เป็นหนอง มีอาการปวด ไม่สามารถเดินได้ จึงไปรักษาตัวที่ รพ.มาโดยตลอด ขณะเดียวกันได้ขอให้แพทย์เอาเหล็กออกจากขาด้วย แต่แพทย์แจ้งว่าไม่สามารถเอาออกให้ได้ จนกระทั่งปี 2565 เกิดอาการขาข้างขวามีอาการปวดบวมขึ้นจนทนไม่ไหว เพราะจุดที่เจาะเหล็กดามแผลได้เริ่มมีน้ำหนองไหลอักเสบออกมามากขึ้น จึงได้เข้าพบหมอที่ รพ.ค่ายอดิศร สระบุรี ต่อมาทาง รพ.ค่ายอดิศร ได้ส่งตัวมายัง รพ.พระมงกุฎ ที่กรุงเทพฯ โดยแพทย์แจ้งว่ากระดูกติดเชื้อ จึงได้ผ่าตัดเอาดอกสว่านที่ตกค้างอยู่ภายในขาออก หลังจากที่ผ่าตัดเอาดอกสว่านออกแล้ว บริเวณบาดแผลที่อักเสบมาตลอด ก็เริ่มดีขึ้นมาตามลำดับ เมื่อสอบถามไปทาง รพ.สระบุรี ก็ไม่ได้รับคำตอบหรือคำชี้แจงอะไรใดๆกลับมาเลย จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นต้นสังกัดให้ช่วยลงมาดูแล ช่วยเหลือ ให้ได้รับการเยียวยาอย่างเป็นธรรมในเรื่องนี้ เพราะต้องกลายเป็นผู้ทุพพลภาพได้รับผลกระทบจากบุคคลากรทางการแพทย์ ทำให้ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากและขาดโอกาสในการทำงาน

ทางด้าน ทนายรณรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้น ทางสปสช.และ กระทรวงสาธารณสุข หรือสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ต้องลงมาดูแลและตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น กรณีที่แพทย์ลืมสิ่งของหรือดอกสว่าน เอาไว้ในร่างกายของประชาชน แบบนี้ และใช่อุปกรณ์ทางการแพทย์จริงหรือไม่ ทำไมทางโรงพยาบาลที่รักษาถึงไม่เยียวยาผู้บาดเจ็บ ทำให้เขาได้รับผลกระทบขาดโอกาสประกอบอาชีพได้ไม่สมบูรณ์ เบื้องต้นเท่าที่ทราบมีวงเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบไม่เกิน 4 แสนบาท ขอให้แจ้งเรื่องเรียนไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!