ข่าวใหม่อัพเดท » ระทึก!! ไฟไหม้สิบล้อบรรทุกใบอ้อยม้วน คนขับดัมพ์ทิ้งไหม้หญ้าข้างทางใกล้บ้าน

ระทึก!! ไฟไหม้สิบล้อบรรทุกใบอ้อยม้วน คนขับดัมพ์ทิ้งไหม้หญ้าข้างทางใกล้บ้าน

4 มีนาคม 2023
0

สุพรรณบุรี – ระทึกไฟไหม้สิบล้อบรรทุกใบอ้อยม้วนคนขับดัมพ์ทิ้งไหม้หญ้าข้างทางใกล้บ้าน

วันที่ 3 มี.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถสิบล้อบรรทุกใบอ้อยแห้งที่ถนนเลียบคลองชลประทานสายดอนปรู – ห้วยสุวรรณ หมู่ 3 ต.ดอนปรู จึงประสานรถน้ำดับเพลิง จาก อบต.ในพื้นที่และใกล้เคียง เกือบ 10 คัน เจ้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณ พบไฟกำลังลุกไหม้ใบอ้อยม้วน กลางถนนและลามไปไหม้หญ้าสองฝั่งคลอง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้ถนนจำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุมสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม ส่วนรถบรรทุกใบอ้อย ได้ประสานรถหนีนอ้อยมาช่วยเขี่ยใบอ้อย ลงจากท้ายรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮอีโน่ สีขาวคาดลาย ทะเบียน 81-2331 สุพรรณบุรี

จากการสอบถามนายบุญเกื้อ เทพมณี อายุ 50 ปี คนขับรถบรรทุก ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่มือขวาเป็นแผลพุพอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้ช่วยปฐมพยาบาลทำแผลให้ นายบุญเกื้อ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกใบอ้อยอัดม้วนเต็มคันออกจากไร่ ใกล้กันเพื่อจะนำไปส่งโรงงานในอำเภอสามชุก ระหว่างที่รถมาถึงถนนเลียบคลอง ซึ่งมีสายไฟฟ้าแรงต่ำพาดอยู่ด้านบน จึงให้คนงานในไร่มาช่วยดูสายไฟ แต่เนื่องจากรถบรรทุกใบใบอ้อย สูงจึงไปเกี่ยวกับสายไป ซึ่งจากการสังเกตพบว่าสายไฟมีรอยถลอก ทำให้เกิดประกาย และมีสะเก็ดลูกไฟกระเด็นตกใส่ใบอ้อยในรถและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

ตนพอมีสติจึงรีบยกดัมพ์เทใบอ้อยบนรถทิ้งก่อนจะค่อยขับรถวิ่งออกไป ตามถนนแล้ววนกลับคันคลองอีกฝั่งหนึ่งแต่เนื่องจากสองข้างทางมีหญ้าแห้งไฟจึงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนจะมาจอดใช้รถคีบอ้อยช่วยเขี่ยใบอ้อยลงจากรถได้สำเร็จ ทำให้คนขับรถรอดตายจากการถูกไฟคลอกจากการตรวจสอบพบว่ารถถูกไฟไหม้ด้านท้ายเสียหายเล็กน้อยแต่ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุต่างพากันขวัญผวากลัวไฟจะลามเข้าบ้าน

ทางด้านนายอนันต์ เอี่ยมนิ่ม อายุ 42 ปี ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ตนประกอบอาชีพขับรถรับส่งนักเรียนก่อนเกิดเหตุตนกำลังขับรถไปส่งนักเรียนกลับบ้านมาตามถนนคันคลองดังกล่าวซึ่งอยู่คนละฝั่งสังเกตเห็นรถบรรทุกกำลังเลี้ยวออกจากซอยและมีไฟลุกที่สายไฟซึ่งอยู่ด้านบนรถก่อนจะลุกไหม้ใบอ้อยบนรถ จากนั้นคนขับขับรีบยกดัมพ์เทใบอ้อยบนรถทิ้งและขับรถวิ่งไปตามถนนเลียบคลอง ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ทั้งหญ้าสองข้างทาง และบนรถ จากนั้นรถบรรทุกใบอ้อยก็ขับวน ข้ามไปยังอีกฝั่งของถนนเลียบคลองพร้อมกับยกดัมพ์เทใบอ้อยทิ้งไปตามทาง ระยะทางยาวกว่าสองกิโลเมตร กระทั่งมีรถดับเพลิงจากหลาย อบต.มาช่วยดับ ตนรู้สึกตกใจ เพราะตนเลี้ยงแมวไว้ใกล้ที่บ้านเกิดเหตุ หลายตัวกลัวไฟจะลามไหม้บ้านและแมวโชคดีที่ควบคุมเพลิงไว้จึงไม่มีใครได้รับอันตรายมีเพียง ควันไฟฟุ้งกระจายทั่วท้องฟ้าบริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่า PM 2.5 เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อย


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!