ข่าวใหม่อัพเดท » งานครบรอบวันสถาปนามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ครบรอบ 39 ปี และ พิธีสถาปนาอธิการบดี พร้อมเข้าสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน

งานครบรอบวันสถาปนามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ครบรอบ 39 ปี และ พิธีสถาปนาอธิการบดี พร้อมเข้าสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน

3 มีนาคม 2023
0

งานครบรอบวันสถาปนามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ครบรอบ 39 ปี และ พิธีสถาปนาอธิการบดี พร้อมเข้าสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน

วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 09.45 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายให้ นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวปาฐกถาพิเศษ งานครบรอบวันสถาปนามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ครบรอบ 39 ปี และ พิธีสถาปนาอธิการบดี โดยมี รองเจ้าอาวาสวัดพายัพ นายกสภา อธิการบดี ม.วงษ์ฯ ผู้แทนส่วนราชการฝ่ายตุลาการ ส่วนราชการบริหาร ผู้แทนหอการค้า องค์กรภาคเอกชน ภาคประชาสังคม คณาจารย์ เข้าร่วมในพิธีม.วงษ์ พร้อมพัฒนาก้าวสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน

มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นับเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งที่ 14 ของประเทศไทย มีการจัดการศึกษาด้วยคุณภาพเคียงคู่คุณธรรม อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 39 ปี โดยได้สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2527 นับแต่นั้นมา มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลจึงกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมเป็นวันสถาปนามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล และจัดพิธีทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลเป็นประจำทุกปี
ในปี 2566 นี้มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ได้จัดงาน “วันสถาปนาครบรอบ 39 ปี และพิธีสถาปนาอธิการบดี พร้อมพัฒนาก้าวสู่ปีที่ 40 อย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ อาจารย์ ดร.ณัฐวัฒม์ วงษ์ชวลิตกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ได้แสดงวิสัยทัศน์ นำพามหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล รวมทั้งสถาบันการศึกษาในเครือ ได้แก่ โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา และวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลพณิชยการนครราชสีมาให้เจริญก้าวหน้าสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเคียงคู่จังหวัดนครราชสีมาและภูมิภาคอีสาน โดยจะทุ่มเทพลังกาย พลังใจ พลังสติปัญญา ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อย่างมีธรรมาภิบาล ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี บริหารมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ตลอดทั้งสร้างความร่วมมือ สร้างสัมพันธภาพกับภาคีเครือข่ายภายนอกมหาวิทยาลัยเพื่อให้เกิดประโยชน์และคุณค่าสูงสุดต่อมหาวิทยาลัย อันจะส่งผลต่อยอดไปยังนักศึกษา บัณฑิต ผู้ประกอบการและสังคมไทยในที่สุด อีกทั้งขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยให้เป็นไปตามแผนพลิกโฉมมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เพื่ออนุวัติการตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้จัดให้มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ปรากฎในกลุ่มพัฒนาชุมชนท้องถิ่น หรือชุมชนอื่น หรือกลุ่มการพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่อย่างเต็มกำลังความสามารถกระทั่งบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ และไม่หยุดที่จะพัฒนาระบบการศึกษา พร้อมเปลี่ยนแปลงตามความเป็นไปของโลกในยุคศตวรรษที่ 21 ที่กำลังจะก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มที่

ในการนี้ นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวปาฐกถาพิเศษว่า ม.วงษ์ฯ เป็น มหาวิทยาลัยคู่บ้านคู่เมืองของโคราช หรืออาจจะเป็น ของภาคอิสานเลยก็ว่าได้ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรก ที่ก่อตั้งขึ้นมา ทำคุณประโยชน์มาอย่างต่อเนื่อง เช่นการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ ส่งเสริมการศึกษา จิตอาสาช่วยสังคม การฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อบรมทางด้านวิชาการมาอย่างต่อเนื่อง ให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม จังหวัดนครราชสีมา จะเป็นศูนย์กลางทางด้านศิลปวัฒนธรรม การคมนาคม การท่องเที่ยว ของภูมิภาค และการเกษตรอุตสาหกรรม ก็หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาทุกแห่ง โดยเฉพาะ ม.วงษ์ฯ ที่จะได้มาขับเคลื่อนในการพัฒนาโคราชของเรา


กันตินันท์ เรืองประโคน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาค/นครราชสีมา

error: Content is protected !!