ข่าวใหม่อัพเดท » กระบะพุ่งเสยท้ายรถพ่วงจอดข้างทาง บาดเจ็บสาหัส 4 ราย คาดหลับใน

กระบะพุ่งเสยท้ายรถพ่วงจอดข้างทาง บาดเจ็บสาหัส 4 ราย คาดหลับใน

3 มีนาคม 2023
0

เมื่อเวลา 23.05 น. วันที่ 2 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ มีผู้ได้รับบาด บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 27 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กต 5234 อ่างทอง จอดข้างถนนเลนซ้าย สภาพหน้ารถพังยับ ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ 1.นายภู่พงษ์ บุญธรรม อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นคนขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ, 2.นางสาวกนกวรรณ คำตั้งหน้า อายุ 22 ปี, 3.นายภาณุวัฬน์ อาจสาลี อายุ 24 ปี, และ 4.นางสาวนารีนาถ แก้วบุตรดี อายุ 25 ปี ทั้ง 4 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพและมูลนิธิให้การช่วยเหลือนำออกมาจากรถ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ที่ท้ายรถพบเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ ที่หน้ารถพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 71-4179 นครราชสีมา หางพ่วง 70-6356 ตาก จอดอยู่ข้างทาง สภาพไฟท้ายฝั่งขวายุบเข้าไป ล้อหลังขวาบิดไปด้านหน้า

ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีท่านหนึ่งที่กำลังขับรถไปบางนา สามารถจับภาพได้ขณะที่รถกระบะ คันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็วในเลนขวาพอมาถึงบริเวณจุดเกิดได้ อยู่ ๆ รถกระบะคันดังกล่าวก็เลี้ยวจากเลนขวาพุ่งปาดหน้ารถบรรทุกคันที่ขับอยู่เลนกลาง ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ที่จอดข้างทางอย่างแรง

จากการสอบถาม นางสาว กนกวรรณ หนึ่งในคนเจ็บที่พอให้การได้บอกว่าคนขับคือแฟนหนุ่มที่ชื่อนายภู่พงษ์ ส่วนตนเองนั่งมาที่เบาะซ้ายด้านหน้า ก่อนมาประสบเหตุพากันไปชนของที่ห้องพักของเพื่อนแถวบางประกงเพื่อมาที่เคหะเมืองใหม่บางพลี ระหว่างทางตนเองก็เผลอหลับด้วยความเหนื่อยจากงาน ซึ่งแฟนยืนยันว่าไม่ได้ดื่มเหล้าหรือเบียร์มาแต่อย่างใด

ด้านนายบุญมี วุฒิยา คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากย่านบ้านบึง จ.ชลบุรี พอขับมาใกล้ถึงที่เกิดเหตุได้จอดทานข้าวพอทานข้าวเสร็จหนังท้องตึงหนังตาเริ่มหย่อนจึงตั้งใจจอดรถนอนพักคนพักรถ บริเวณดังกล่าวซึ่งตนเองมองว่าเป็นสถานที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ พอจอดได้ไม่นานก็เผลอหลับไป โดยตอนที่ถูกชนท้ายตนเองยังไม่ทราบด้วยว่ามีรถมาชนท้ายจนมีตำรวจมาเคาะกระจกเรียกถึงลงมาดูพบว่าเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเชิญตัวคนขับรถพ่วงไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะตรวจสอบกล้องวงจร ปิดทั้งกล้องหน้ารถและกล้องในบริเวณจุดเกิดเหตุ จากการดูกล้องหน้ารถของพลเมืองดี สันนิฐานว่าคนขับรถกระบะ อาจจะหลับในจนเสียการควบคุมพุ่งชนท้ายรถพ่วงดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวคนที่นั่งมาในรถกระบะทั้งหมดมาสอบหลังจากรักษาตัวแล้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!