ข่าวใหม่อัพเดท » ศรชล.จัดกิจกรรม “สร้างการรับรู้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล”

ศรชล.จัดกิจกรรม “สร้างการรับรู้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล”

2 มีนาคม 2023
0

เพชรบุรี – ศรชล.จัดกิจกรรม “สร้างการรับรู้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล”

วันที่ 2 มีนาคม 2566 นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม สร้างการรับรู้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” โดยมี นาวาเอก ชลทัย รัตนเรือง รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดเพชรบุรี นายกองโท สมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ เทศบาลเมืองชะอำ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ชายหาดหน้าโรงแรม ลองบีช อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้จำลองเหตุการณ์มีนักท่องเที่ยวจมน้ำทะเล โดยใช้ทุ่นช่วยชีวิตแบบบังคับด้วยรีโมท ของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 ซึ่งมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ หรือมีเหตุฉุกเฉินได้ทันท่วงที และการฝึกปฐมพยาบาล การกู้ฟื้นคืนชีพ (CPR) การสาธิตขั้นตอนการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้รับเข็มกลัดติดหน้าอก ใบประกาศนียบัตร เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในการปฐมพยาบาลและการกู้ฟื้นคืนชีพ (CPR) เบื้องต้น ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วในสภาวะฉุกเฉิน เป็นการเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหากประสบภัยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่จังหวัดเพชรบุรี

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ทางจังหวัดเพชรบุรี อยากทำให้ชายหาดชะอำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย หรือชะอำอินเตอร์ นำไปสู่การท่องเที่ยวระดับสากล ทาง ศรชล.ได้นำทุ่นช่วยชีวิตบังคับด้วยรีโมททางไกล สามารถบังคับได้ไกลถึง 800 เมตร ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล และทางน้ำมาสาธิตการปฏิบัติจริง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงให้ผู้ประสบภัย ไม่ต้องเสียชีวิต หรือบาดเจ็บหนักยิ่งขึ้นลดลง ซึ่งเป็นความร่วมมือหลายฝ่ายในการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติครั้งนี้


บรรณรต จ.เพชรบุรี

error: Content is protected !!