ข่าวใหม่อัพเดท » อากาศร้อน ชาวบ้านพร้อมเซียนแห เฮลงจับปลาในสระ พร้อมทำเมนูเด็ดปลาเผาและลวกจิ้ม ล้อมวงรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย

อากาศร้อน ชาวบ้านพร้อมเซียนแห เฮลงจับปลาในสระ พร้อมทำเมนูเด็ดปลาเผาและลวกจิ้ม ล้อมวงรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย

2 มีนาคม 2023
0

เพชรบูรณ์ – อากาศร้อน ชาวบ้านพร้อมเซียนแห เฮลงนจับปลาในสระ พร้อมทำเมนูเด็ดปลาเผาและลวกจิ้ม ล้อมวงรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและเซียนแห จำนวนมาก ต่างจัดเตรียมอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ เช่น แห ยอ สวิง ไปร่วมจับปลาในสระ ของนายคำ เชื้อหงส์ อายุ 95 ปี ตั้งอยู่ที่บ้านวังไทรทอง หมู่ 7 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดให้ ชาวบ้านและเซียนแห ลงจับปลาที่ปล่อยไว้ในสระ เนื้อที่ราว 4 ไร่เศษ โดยผู้เข้าร่วม จะต้องเสียค่าธรรมเนียม ค่าแห ปากละ 200 บาท ค่ายกยอ 100 บาท ค่าสวิง 20 บาท เพื่อนำเงินที่ได้ ไปซื้อพันธ์ปลาต่างๆมาปล่อยไว้ดังเดิม และหมุนเวียนเปิดสระจับปลาเช่นนี้ไปทุกปี หวังสร้างแหล่งอาหารในชุมชน และยังเป็นการสร้างสีสัน ที่สนุกสนาน ลงน้ำจับปลาในช่วงอากาศร้อน

ซึ่งบรรยากาศเปิดสระจับปลาในครั้งนี้ มีชาวบ้านและเซียนแห เข้าร่วมประชันฝีมือ ไม่น้อยกว่า 60 คน แต่ละคน ก็นำอุปกรณ์หาปลาที่ถนัด ทั้งแห ยอ สวิง ลุยน้ำจับปลากันอย่างคึกคัก ซึ่งทุกคน ก็ต่างไม่ผิดหวัง สามารถจับปลากันได้ทุกคน ได้มากบ้าง น้อยบ้าง ตามความสามารถ โดยปลาที่จับได้ ก็มีทั้ง ปลาบึก ปลาช่อน ปลานิล ปลาตะเพียน ปลาขาว ปลาหมอ โดยเฉพาะปลาบึก พบว่าแต่ละตัวก็มีขนาดใหญ่ น้ำหนักราว 8-10 กิโลกรัมต่อตัวเลยทีเดียว จนชาวบ้านที่มาดูการหว่านแหครั้งนี้ อดไม่ได้ ถึงกับติดต่อขอซื้อสดๆจากปากบ่อเลยทีเดียว สร้างรายได้ให้กับเซียนแห ได้อีกด้วย

นอกจากนั้น ชาวบ้านบางคน ยังได้จัดเตรียมอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง และเครื่องครัวติดรถมาด้วย เมื่อจับปลาได้จำนวนมาก ก็แบ่งปลาส่วนหนึ่ง มาทำเมนูเด็ด อาทิ ปลาเผา และ ลวกจิ้มปลาบึก ก่อนล้อมวง นั่งรับประทานกันสดๆ อย่างเอร็ดอร่อยเลยทีเดียว


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!