ข่าวอาชญากรรม » ปฏิบัติการแผนที่ทักษ์มุกดา จังหวัดมุกดาหาร เพิ่มมาตรการเข้ม สกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน

ปฏิบัติการแผนที่ทักษ์มุกดา จังหวัดมุกดาหาร เพิ่มมาตรการเข้ม สกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน

16 พฤษภาคม 2019
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารปล่อยแถวชุดปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดนอำเภอเมืองมุกดาหาร โดยเพิ่มความเข้มข้นและบังเกิดผลเป็นรูปประธรรมมากขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดยาบ้า ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านสองคอน ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหารจำนวน 200,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.30 น. ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองมุกดาหารที่ 2 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดนอำเภอเมืองมุกดาหาร โดยมีนายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยกำลังในพื้นที่ ประกอบด้วย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. กองร้อยทหารพรานที่ 2110 สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร สถานีตำรวจภูธรผึ่งแดด สถานีตำรวจภูธรคำป่าหลาย สถานีตำรวจภูธรดงเย็น ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 สถานีตำรวจน้ำจังหวัดมุกดาหาร กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหารที่ 1 กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองมุกดาหารที่ 2 และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบเข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้จำนวน จำนวน 165 นาย

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด เป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและประเทศชาติเป็นวงกว้าง รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีนโยบายให้เพิ่มความเข้มข้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะการสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดตามแนวชายแดน หลังจากกลุ่มผู้ผลิต ผู้ค้าได้เปลี่ยนเส้นทางการลำเลียงจากภาคเหนือมายังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านสองคอน ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

อีกทั้งในช่วงวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2562 และวันที่ 1-3 มิถุนายน 2562 จะมีวันหยุดราชการติดต่อกัน ซึ่งอาจทำให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว ลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ได้

ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ 3 อำเภอชายแดน อำเภอหว้านใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร และอำเภอดอนตาล ได้บูรณาการหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้ยกระดับมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน ให้มีความเข้มข้นและบังเกิดผลเป็นรูปประธรรมมากขึ้น

ทั้งนี้ ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ เฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสพฤติกรรม ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้กับเจ้าหน้าที่ ได้รับทราบ เพื่อหามาตรการป้องกันและสามารถ ควบคุมต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา. ภาพ/ข่าว
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!