ข่าวใหม่อัพเดท » นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นประธานในพิธีเปิดงานปิดทองรูปหล่อเหมือน หลวงปู่เริ่ม ปรโม (พระครูศรีฉหังคสังวร)

นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นประธานในพิธีเปิดงานปิดทองรูปหล่อเหมือน หลวงปู่เริ่ม ปรโม (พระครูศรีฉหังคสังวร)

28 กุมภาพันธ์ 2023
0

ที่วัดจุกกะเฌอ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระคุณท่านเจ้าคุณ พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานปิดทองรูปหล่อเหมือน หลวงปู่เริ่ม ปรโม (พระครูศรีฉหังคสังวร) โดยมีนายเดชา จันทร์เล็ก สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และนายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมในพิธีเปิด

โดยมีนายวันชัย พุ่มเมือง ประธานสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดงาน เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณ ของหลวงพ่อเริ่ม หรือพระครูศรีฉพังคสังวร ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอที่ล่วงลับไปแล้ว ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ ที่สาธุชนเลื่อมใสศรัทธา เป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ดำรงตนเป็นพระที่มีจาริยะวัตรที่ดีงาม ประกอบคุณงามความดี ด้วยการอบรมสั่งสอนพุทธศาสนิกชนให้ทําแต่ความดี หลวงพ่อท่านประพฤติตนในทางที่ดี เป็นพระนักพัฒนาสร้างคุณูปการ ให้กับพระพุทธศาสนา และชุมชนตลอดมา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสแสดงมุทิตาจิต โดยการร่วมประกอบกุศลบุญทำพิธีสักการะบูชา ถวายธูป เทียน ดอกไม้ ปิดทองรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อเริ่ม ปรโม และเพื่อหารายได้เพื่อสมทบทุนสร้างรูปหล่อเหมือน หลวงพ่อเริ่ม ปรโม องค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก 9-11 เมตร ที่กำลังหล่ออยู่ในขณะนี้ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ได้สักการะบูชา ถวายธูป เทียน ดอกไม้ ปิดทอง สืบต่อไป

พุทธศาสนิกชน สามารถกราบไหว้ ปิดทองรูปหล่อเหมือน หลวงปู่เริ่ม ปรโม ได้ตั้งเเต่วันจันทร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง วันอาทิตย์ ที่ 5 มีนาคม 2566 รวม 7 วัน 7คืน


ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!