ข่าวใหม่อัพเดท » ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าเมืองนคร ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จับกุมผู้ค้ารายสำคัญและตรวจยึดยาเสพติด ยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด

ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าเมืองนคร ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จับกุมผู้ค้ารายสำคัญและตรวจยึดยาเสพติด ยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด

28 กุมภาพันธ์ 2023
0

ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าเมืองนคร ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จับกุมผู้ค้ารายสำคัญและตรวจยึดยาเสพติด ยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด

วันนี้(27 ก.พ. 66) ที่บริเวณโถงหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ,พล.ต.ต. สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้แทน กอ.รมน.ฝ่ายทหาร, นายไพรัช ทับชุม นายอำเภอสิชล ป้องกันจังหวัด, ปลัดป้องกันอำเภอสิชล ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดคดีสำคัญที่ดำเนินการโดยชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอสิชล ตำรวจภูธรสิชล ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลสิชล

โดยการแถลงข่าวดังกล่าวสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีการลักลอบส่งยาบ้าล็อตใหญ่ในพื้นที่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และวางแผนแบ่งกำลังสังเกตการณ์ในพื้นที่ จนสังเกตุพบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยสีดำลักษณะตามที่สืบทราบ จำนวน 2 คัน ขับวนเวียนภายในซอยราษฎร์อุทิศ หมู่ที่ 7 ตำบลสิชล เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายคนหนึ่งกำลังแบกกระสอบขึ้นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีดำ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่แต่ผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าว ได้ขับรถหลบหนีไป ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบกระสอบพลาสติกสีขาววางอยู่ใต้กอไผ่ริมถนน ภายในกระสอบบรรจุเป็นยาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามมีน (ยาบ้า) จำนวน 40 ห่อ ห่อละ 5 มัด มัดละ 10ถุง ถุงละ 600 เม็ด รวมยาเสพติดทั้งหมด จำนวน 400,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน และขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การดำเนินการจับกุมดังกล่าวเป็นความร่วมมืออย่างจริงจังของทุกภาคส่วนในพื้นที่ ที่ได้ประสานความร่วมมือและมีเจตนารมณ์เดียวกันในการที่จะป้องกัน ปราบปรามและกวาดล้างยาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่ โดยการปฏิบัติงานอย่างมุ่งมั่นของเจ้าหน้าที่ทุกระดับทุกสังกัด รวมทั้งการออกปฏิบัติการเพื่อกวาดล้าง จับกุมผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่องส่งผลความเชื่อมั่นของประชาชนและพลเมืองดีมากขึ้น อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนได้ไว้วางใจและเชื่อมั่นในพลังความความตั้งใจดีในอันที่จะป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยขอให้ทุกฝ่าย และประชาชนได้ไว้วางใจ เชื่อมั่น เป็นหูเป็นตาม รวมทั้งเข้ามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน เพื่อให้ปัญหายาเสพติดได้รับการแก้ไขอย่างยั่งยืน


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!