ข่าวใหม่อัพเดท » นายกฯและคณะลงพื้นที่จ.นครศรีฯ ติดตามความก้าวหน้าการดำเนิน “โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช”

นายกฯและคณะลงพื้นที่จ.นครศรีฯ ติดตามความก้าวหน้าการดำเนิน “โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช”

13 กันยายน 2019
0

นายกรัฐมนตรีและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพบปะประชาชนในพื้นที่

          วันนี้ (13 ก.ย.62) ที่โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 (บ้านท่าเรือมิตรภาพที่ 30) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ได้เดินทางมายังสถานที่ดังกล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมชมและติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างประตูระบายน้ำ คลองท่าเรือ-หัวตรุด ในพื้นที่ตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นประตูระบายน้ำ 1 ใน 7 แห่ง ตามโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งมีประชาชน นักเรียน นักศึกษาและผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ

         โดยทางโรงเรียนได้จัดชุดการแสดงมโนราห์ ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงพื้นบ้านภาค พร้อมทั้งการแสดงความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศของนักเรียน ประกอบด้วย ภาษากลาง ภาษาใต้ ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน และโอกาสเดียวกันนี้นายรัฐมนตรี ยังได้มอบต้นกล้าส้มโอทับทิมสยาม แก่ตัวแทนผู้สูงอายุ เพื่อนำไปใช้ลูกหลานได้เพาะปลูกเป็นการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้แก่ประชาชน พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์การเรียนแก่ตัวแทนนักเรียน โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 (บ้านท่าเรือมิตรภาพที่ 30) ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวพบปะพูดคุยกับประชาชน โดยกล่าวว่าตนมาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ครั้งนี้แม้ว่าจะไม่มีน้ำท่วม แต่เป็นการมาติดตามความก้าวหน้าของโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณประชาชนที่เสียสละที่ดิน ในการดำเนินโครงการดังกล่าว นอกจากนี้ยังกล่าวกับประชาชนที่มารอรับว่า ขอให้ทุกคนได้มีการปรับตัวทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งน้ำท่วมและภัยแล้ง เป็นปัญหาซ้ำซาก จึงจำเป็นต้องมีการบูรณาการการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ซึ่งกรมชลประทาน ต้องเร่งดำเนินการในพื้นที่ที่มีปัญหา พร้อมให้เจ้าหน้าที่สร้างความเข้าใจแก่ประชาชน

          นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงการท่องเที่ยวว่า เป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้แก่ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะต้องประสบกับภาวะราคาผลผลิตตกต่ำ โดยรัฐบาลจะได้เข้ามาดูแลเรื่องระบบสาธารณูปโภคให้ทั่วถึง พร้อมทั้งฝากถึงพี่น้องประชาชนเพื่อให้ช่วยกันลดปริมาณขยะในพื้นที่ โดยเฉพาะการลดใช้ถุงพลาสติก เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมีพื้นที่ติดทะเล โดยให้สถานศึกษาได้ช่วยกันปลูกจิตสำนึกลดใช้ถุงพลาสติก

ธีรศักดิ์ อักษรกูล/รายงาน

error: Content is protected !!