ข่าวใหม่อัพเดท » เกิดเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บสินค้าในตลาดอินโดจีน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บสินค้าในตลาดอินโดจีน

24 กุมภาพันธ์ 2023
0


มุกดาหาร – เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าของร้านเสงี่ยม 2 ในตลาดอินโดจีนริมฝั่งแม่น้ำโขงสินค้าประเภทร่ม และสินค้าอื่น ๆ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ ใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง

วันนี้ 23 ก.พ. 66 เวลา 18.00 น. ร.ต.อ.อุทัย ศรีแนน ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดอินโดจีนที่ร้านเสงี่ยม 2 ถนนสำราญชายโขง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองมุกดาหาร 6 คัน, รถดับเพลิงเทศบาลตำบลมุกดาหาร 2 คัน, รถดับเพลิง อบจ. 1 คัน, และรถดับเพลิง ปภ.มุกดาหาร 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีนายวลัยพรรณ น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และนายบุญเรือง เมฆฉิม รอง ผวจ.มุกดาหาร เข้ามาบัญชาการควบคุมสั่งการในการดับเพลิงในครั้งนี้

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณโกดังเก็บสินค้าของนางอุไรวรรณ สำราญชัยโขง อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของร้านเสงี่ยม 2 ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทร่ม และสินค้าอื่น ๆ อีกหลายรายการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้เพลิงลุกไหม้ลามไปห้องข้าง ๆ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขนสินค้าบางส่วนออกมาวางไว้ข้างถนน เพื่อไม่ให้เป็นเชื้อเพลิง และเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปดับเพลิงได้อย่างสะดวก เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงไว้ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงได้สงบลง

จากการตรวจสอบโกดังสินค้าดังกล่าว พบสินค้าบางส่วนได้รับความเสียหาย ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ สำหรับการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่ามาจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!