ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารช่วยเหลือชาวบ้านมุกดาหารที่ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

ทหารช่วยเหลือชาวบ้านมุกดาหารที่ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

23 กุมภาพันธ์ 2023
0


มุกดาหาร – กองบัญชาการ กองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนัก งานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา แจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดช่วยชาวบ้านที่ขาดน้ำกินน้ำใช้ที่บ้านหนองเอี่ยนดง อำเภอชะอี

วันนี้ 23 ก.พ. 66 พันเอก สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 (สองสี่)สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จัดกำลังพลหน่วยฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 1 คัน ออกบริการให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ราษฎรในพื้นที่บ้านหนองเอี่ยนดง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

นายเพชรวาล คนตรง นายกองค์การบริหารส่วนน้ำเที่ยง เปิดเผยว่า ปีนี้น้ำเริ่มแห้งตั้งแต่ต้นเดือน น้ำในบ่อที่เคยใช้เริ่มแห้งทั้ง 2 หมู่บ้าน มีหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 9 ใช้น้ำบ่อร่วมกัน ก็เคยขอความร่วมมือจาก นพค.24 มาเติมน้ำใส่ถัง 3,000 ลิตร จำนวน 2 ถัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ประมาณ 200 หลังคาเรือนที่ขาดแคลนน้ำในช่วงนี้ ก็ขอขอบคุณ นพค.24 ที่นำน้ำดื่ม น้ำอุปโภคบริโภค มาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน
ทั้งนี้ จากสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารแห้งแล้ง และอากาศร้อน ฝนทิ้งช่วงติดต่อกันมาเป็นเวลานาน ทำให้ประชาชนเริ่มขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เนื่องจากแหล่งน้ำดิบน้ำประปาประจำหมู่บ้านมีปริมาณลดลง ไม่เพียงพอต่อการผลิต ทำให้ประชาชนต้องอาศัยซื้อน้ำมาใช้แทน ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเพิ่มขึ้นกว่าปกติ ปัญหาภัยแล้งได้คุกคามเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากปริมาณน้ำฝนปีที่ผ่านมาตกน้อยกว่าค่าปกติ ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวติดต่อกัน และระดับน้ำในอ่างเก็บกักน้ำลดลงรวดเร็วและเหลือน้อย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ราษฎรในพื้นที่ในเบื้องต้น…


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!