ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร เตรียมเปิด “หาดมโนภิรมย์ ทะเลอีสาน” รับนักท่องเที่ยวคลายร้อน

มุกดาหาร เตรียมเปิด “หาดมโนภิรมย์ ทะเลอีสาน” รับนักท่องเที่ยวคลายร้อน

23 กุมภาพันธ์ 2023
0

มุกดาหาร – เทศบาลตำบลชะโนด เตรียมเปิดหาดมโนภิรมย์ ทะเลอีสานเพื่อรับนักท่องเที่ยวเล่นน้ำโขงคลายร้อน พร้อมชมทัศนียภาพใกล้ชิดสองฝั่งโขงอย่างใกล้ชิด เที่ยวสงกรานต์ เล่นน้ำคลายร้อน อย่างเป็นทางการ 28 กุมภาพันธ์ 2566

วันที่ 23 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสำเนียง สุขใจ นายกเทศมนตรีตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า เทศบาลตำบลชะโนด ร่วมกับอำเภอหว้านใหญ่ ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน ตลอดจนประชาชนชาวอำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ได้แถลงข่าวเตรียมเปิดหาดมโนภิรมย์ หรือหาดชะโนด รับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว อย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป ซึ่งตอนนี้ทางผู้ประกอบการร้านค้าตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ ก็เตรียมพร้อมจัดร้านจัดซุ้มที่นั่ง ให้บริการคาดจะมีประมาณกว่า 40 ร้านค้า เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดแห่งนี้ ภายในงานทางเทศบาลตำบลชะโนด ได้จัดให้มีกิจกรรมลำวงย้อนยุค จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ซึ่งจะเปิดรับสมัครในวันที่ 10 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2566 และจะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 1 เมษายน 2566

ด้านนายอรัญ รูปดี รองนายกเทศมนตรีตำบลชะโนด ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ ได้จัดตั้งกองอำนวยการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พร้อมเตรียมเสื้อชูชีพไว้ให้คอยบริการนักท่องเที่ยว และได้ตั้งตั้งกล้องวงจรปิดตลอดแนวชาด ป้องกันเหตุ ในส่วนการเก็บค่าบริการรถยนต์ ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลชะโนด ร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้า ได้กำหนดเก็บบัตรฝากจอดรถ คันละ 40 บาท ไม่เก็บค่ามีการบัตรขึ้น-ลงหาด แต่อย่างไร ขอยืนยันจะมีค่าเก็บบัตรฝากจอดรถ คันละ 40 บาท เท่านั้น หากนักท่องเที่ยวพบเห็นหรือมีบุคคลแอบอ้างเก็บบัตรขึ้น-ลงหาด สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลชะโนดทันที เพื่อจะมีการจับกุมดำเนินคดี จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหาดมโนภิรมย์ หรือหาดชะโนด

สำหรับหาดมโนภิรมย์ หรือหาดชะโนด ตั้งอยู่ที่บ้านชะโนด ตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ห่างจากตัวจังหวัดมุกดาหารประมาณ 17 กิโลเมตร เป็นหาดทรายในแม่น้ำโขงซึ่งทอดยาวอยู่ใกล้กับวัดมโนภิรมย์ ชาวบ้านจึงเรียกหาดทรายนี้ว่า หาดมโนภิรมย์ตามชื่อวัด หรือเรียกว่าหาดชะโนดตามชื่อของหมู่บ้าน หาดมโนภิรมย์ทอดยาวจากทิศเหนือของบ้านชะโนดไปบรรจบกับหาดพาลุกา ที่บ้านพาลุกา ในช่วงฤดูฝนแม่น้ำโขงมีระดับน้ำสูง จะไม่สามารถมองเห็นหาดทรายนี้ได้ เมื่อเข้าช่วงฤดูแล้งเริ่มจากเดือน พฤศจิกายนน้ำเริ่มลดลง จึงสามารถมองเห็นหาดทรายได้กว้างไปถึงกลางแม่น้ำโขง และมีความยาวหาดทรายจากทิศเหนือ-ทิศใต้ประมาณ 1.5-2 กิโลเมตร หากยืนอยู่บนหาดมโนภิรมย์ เราจะสามารถมองเห็นสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) ได้อย่างชัดเจน ..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!