ข่าวใหม่อัพเดท » น้ำตาแห่งความตื้นตัน หลัง “มูลนิธิพลายชุมพล” ช่วยสร้างบ้านใหม่ให้

น้ำตาแห่งความตื้นตัน หลัง “มูลนิธิพลายชุมพล” ช่วยสร้างบ้านใหม่ให้

23 กุมภาพันธ์ 2023
0

สุโขทัย – น้ำตาแห่งความตื้นตัน หลัง “มูลนิธิพลายชุมพล” ช่วยสร้างบ้านใหม่ให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และเป็นผู้ประสานงานโครงการ”บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์” ได้เดินทางไปเยี่ยมและตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี น.ส.วนิดา บุญเกตุ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่1 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิพลายชุมพล เนื่องจากครอบครัว ซึ่งประกอบด้วย นายวทัญญู โพธิ์คง อายุ33ปี สามี และ ลูกอีก 3 คน กำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก ไม่มีไฟฟ้าใช้และบ้านที่อยู่ปัจจุบัน มีสภาพทรุดโทรม ปลวกกินเกือบทั้งหลัง

น.ส.วนิดา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนและสามีมีรายได้จากการออกไปทำงานรับจ้าง ได้เงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวันแทบจะไม่พอ ไฟฟ้าที่บ้านก็ถูกตัดมาเกือบ1ปีแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินไปจ่ายค่าไฟ ลูกทั้ง3คนซึ่งอยู่ในวัยเรียน ต้องใช้วิธีจุดเทียนไขเวลาทำการบ้านหรืออ่านหนังสือ ล่าสุดไม้ฝาบ้านก็ถูกปลวกกินจนหลุดลงมาหลายแผ่น หลังคาสังกะสีก็รั่ว พร้อมกับพา พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เดินดูสภาพความเดือดร้อนรอบๆบ้าน

ด้านพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ ประธานมูลนิธิพลายชุมพล กล่าวว่า ได้เดินทางมาดูสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว น.ส.วนิดา บุญเกตุ แล้ว เห็นว่าได้รับความเดือดร้อนจริง จึง รายงานเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม ทราบเรียบร้อยแล้ว และ พร้อมจะให้การช่วยเหลือทันที โดยการสร้างบ้านหลังใหม่พร้อมชำระค่าไฟฟ้าที่ค้างชำระให้แก่ครอบครัวนี้ เพื่อให้เด็กๆทั้ง3คน ซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติ ได้มีไฟฟ้าใช้ทำการบ้านและอ่านหนังสือ โดยจะเริ่มลงมือก่อสร้างประมาณต้นเดือนมีนาคม 2566

ซึ่งหลังจากทราบว่า ทางมูลนิธิพลายชุมพล จะสร้างบ้านหลังใหม่พร้อมจ่ายค่าไฟที่ค้างชำระให้ ทั้งน.ส.วนิดา และ ด.ญ.พิมพิดา ลูกสาวคนโต วัย13 ปี ถึงกับร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจ พร้อมกล่าวขอบคุณพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ และผู้ใจบุญทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตน

ผู้ที่จะร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์เป็นทานบารมี ในการสร้างบ้านให้กับครอบครัวนี้ สามารถโอนเข้าบัญชี มูลนิธิพลายชุมพล หมายเลข 616-0-68526-0 หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 061-802-6666


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!