ข่าวใหม่อัพเดท » FIO ภาค 3 ลงพื้นที่ตามโครงการ​ “วัดยิ้ม”

FIO ภาค 3 ลงพื้นที่ตามโครงการ​ “วัดยิ้ม”

23 กุมภาพันธ์ 2023
0

องค์การสืบสวนการทุจริต FIO ภาค 3 ลงพื้นที่ตามโครงการ​ “วัดยิ้ม” FIO คลายปัญหา วัด ณ​ วัดเลิศนิมิตร​ ตำบล​ ลาดบัวขาว​ อำเภอ​ สีคิ้ว​ จังหวัด​นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 “ด๊อกเตอร์บ้านนอก” ดร.สุขอนันต์ วังสุนทร ประธานกรรมการบริหาร องค์การสืบสวนการทุจริต FIO ได้รับรายงานจาก​ พ.ท.พิษณุ​ ประจิตร​ ประธาน​องค์การสืบสวน​การ​ทุจริต​ FIO​ อีสานตอนล่าง​ ภาค​ 3​ พร้อมด้วย​ นายพรธิศักดิ์​ รอง​พล​ ผู้อำนวยการองค์การ​สืบ​สว​นการ​ทุจริต​ FIO​ จังหวัด​นครราชสีมา​ และ​นายสมเกียรติ​ รอง​พล​ หัวหน้าองค์การ​สืบ​สว​นการ​ทุจริต​ FIO​ ศูนย์ตำบล​ หัวทะเล​ อำเภอ​เมือง​ จังหวัด​นครราชสีมา​ ได้ลงพื้นที่ตามโครงการ​ “วัดยิ้ม” FIO คลายปัญหาวัด (ขอออกเอกสารสิทธิ​ที่ดินให้วัดทั่วประเทศ)​ ณ​ วัดเลิศนิมิตร​ ตำบล​ลาดบัวขาว​ อำเภอ​สีคิ้ว​ จังหวัด​นครราชสีมา​ โดย​ได้รับการประสานจาก​ พระพิเชฐ​ ตนติปาโล เจ้าอาวาส​วัด​เลิศนิมิตร​ ให้ช่วยเรื่องการขอใช้ที่ดิน​ (ส.ป.ก.)​ เพื่อเป็นหลักฐาน/เอกสาร​ประกอบการ​ขอพระราชทานวิสุงคามสีมา​ เนื่องจากเคยดำเนินการมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ

จากการพูดคุยถึงปัญหาในการดำเนินการเรื่องดังกล่าวของทางวัด​ สรุปได้ว่าทางวัดไม่มีบุคคลากรที่มีความพร้อม​ ทีมงาน​องค์การ​สืบ​สว​นการ​ทุจริต​ FIO​ จึงรับอาสาที่จะให้การช่วยเหลือโดยมอบหมายให้ผู้อำนวยการองค์การ​สืบ​สว​นการ​ทุจริต​ FIO​ จังหวัด​นครราชสีมา​ และหัวหน้า​องค์การ​สืบ​สว​นการ​ทุจริต​ FIO​ ศูนย์​ต​ำ​บล​หัวทะเล​ เป็นผู้ดำเนินการและประสานงานกับทางวัดจนกว่าจะแล้วเสร็จ​ ในโอกาส​นี้ได้แนะนำองค์การ​สืบ​สว​นการ​ทุจริต​ FIO​ ให้ทุกท่านได้รับทราบถึงผลงานและเรื่องราวต่างๆ​ ที่ได้ดำเนินการมาแล้ว​ สถานภาพ​”วัดเลิศนิมิตร”

  • ได้รับอนุญาต​ให้​สร้างวัดเมื่อ​ 5​ เม.ย.2514
  • ประกาศ​กระทรวงศึกษาธิการ​ เรื่องตั้งวัดในพรพุทธศาสนา​ ชื่อ​”วัดเลิศนิมิตร” เมื่อ​ 9​ ธ.ค.2526
  • เจ้าอาวาส​(ปัจจุบัน)​ พระพิเชฐ​ ตนติปาโล​ อายุ​ 56​ พรรษา​ วิทยฐานะ​ น.ธ.เอก
  • มีพระจำวัด​ 4​ รูป
  • เนื้อที่วัด​ 7​ ไร่​ 0​ งาน​ 50​ ตารางวา​(ส.ป.ก.)

#องค์การ​สืบ​สว​นการ​ทุจริต​ FIO​ ที่พึ่งสุดท้าย​ของชาว​ฐานราก​


พ.ท.พิษณุ​ ประจิตร /ภาพข่าว
ครรชิต ขวัญวิเชียร /ผู้สื่อข่าว..รายงาน

error: Content is protected !!