ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้การฯ อยุธยา จับมือผู้ว่าฯ อยุธยา แถลงข่าวจับกุมยาเสพติดกระจายสู่ภาคใต้ พร้อมประกาศกร้าว “ขบวนการยาเสพติดห้ามขาย พักก็ไม่ได้ ” ในพื้นที่อยุธยา

ผู้การฯ อยุธยา จับมือผู้ว่าฯ อยุธยา แถลงข่าวจับกุมยาเสพติดกระจายสู่ภาคใต้ พร้อมประกาศกร้าว “ขบวนการยาเสพติดห้ามขาย พักก็ไม่ได้ ” ในพื้นที่อยุธยา

21 กุมภาพันธ์ 2023
0

ผู้การฯ อยุธยาประกาศกร้าว !!! “ขบวนการยาเสพติดห้ามขาย พักก็ไม่ได้ “ในพื้นที่อยุธยา จับมือผู้ว่า อยุธยา ร่วมแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดกระจายสู่ภาคใต้ได้ของกลางยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด มูลค่า 7.6 ล้านบาทพร้อมติดตามยึดทรัพย์ได้กว่า 4 ล้านบาท

วันนี้ (21 ก.พ.66) นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สํานักงาน ปปส.ภาค 1 นายนวัต บุญธรักษา นายอำเภอบ้านแพรก พ.ต.อ.วัชระ ประพฤติบัติ ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวนภ.จ.ว.อย.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายลําเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ภาคกลาง ลงสู่ภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายย่อย สามารถยึดยาเสพติดได้จำนวนมากหลายครั้ง ทำให้ทราบว่า นายอัตฤสิทธิ์ และน.ส.สุภิญญา จันทร ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้หลายครั้ง

โดยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 21.00 น. จากการสืบสวนทราบว่า นายอัตถสิทธิ์ หรือ เอฟ น.ส.สุฏิญญา หรือ องุ่น ผู้ต้องหาจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถบรทุกสิบล้อ สีขาว และรถมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีบรอนด์เทา เป็นยานพาหนะ โดยจะขับมาตามถนนบายพาส ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบรถยนต์ทั้งสองคัน จากนั้น ได้เรียกตรวจสอบ จากการซักถามผู้ต้องหาทั้งสองรับว่า กำลังจะขับรถทั้งสองคันไปบรรทุกยาเสพติด ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรี อยุธยา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,900 มัด ประมาณ 3,800,000 เม็ด ชุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโลเลทเทเบลเซอร์ สีบรอนซ์เทา ซึ่งจอดอยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว และได้ขยายผลไปตรวจยึดทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดได้อีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 4,000,000 บาท โดยยาเสพติดดังกล่าวหากแพร่กระจายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงกว่า 7,600,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงผู้อยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดและทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการทำความผิดต่อไป

ด้าน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ต้องชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกนาย ที่ได้ประสานความร่วมมือกันและสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญรายนี้ พร้อมได้ของกลางจำนวนมาก มีมูลค่ารวมกว่า 7.6 ล้านบาท โดยได้ขยายผลไปยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดด้วย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สนธิกำลังร่วมกันในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และให้เพิ่มความเข้มงวด โดยเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งระบบด้วยการสืบสวนขยายผลและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงเครือข่ายของนักค้ายาเสพติด อย่างรู้เท่าทัน เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาตั้งแต่ ต้นทาง -กลางทาง -ปลายทาง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ให้เร่งรัดในการปราบปรามจับกุมกลุ่มผู้ค้าทุกรายให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรพระนครศรี อยุธยา สั่งเข้มทุกมิติในการป้องกันและติดตามขบวนการยาเสพติด โดยประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนติดตาม สืบสวนจับกุม ยึดทรัพย์ ทุกราย เพื่อให้ยาเสพหมดไปจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามนโยบาย “ขบวนการยาเสพติดห้ามขาย พักก็ไม่ได้ ” ในพื้นที่อยุธยา


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!