ข่าวใหม่อัพเดท » นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่นครศรีฯ หยอดคำหวาน “มาวันนี้เพราะคิดถึงจังหู้ หากเห็นหน้าดุผ่านทีวีก็ต้องขอโทษด้วยน่ะจ๊ะ”

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่นครศรีฯ หยอดคำหวาน “มาวันนี้เพราะคิดถึงจังหู้ หากเห็นหน้าดุผ่านทีวีก็ต้องขอโทษด้วยน่ะจ๊ะ”

21 กุมภาพันธ์ 2023
0

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อำเภอท่าศาลาและอำเภอสิชล ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซากและการบริหารจัดการในน้ำในพื้นที่ หยอดคำหวาน “มาวันนี้เพราะคิดถึงจังหู้ หากเห็นหน้าดุผ่านทีวีก็ต้องขอโทษด้วยน่ะจ๊ะ”

ช่วงบ่ายของวันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2566) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าเผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและโฆษกรัฐบาล พร้อมคณะเดินทางมาตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ประเด็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยได้เข้านมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ ณ วิหารหลวงพ่อวัดยางใหญ่ อ.ท่าศาลา และไหว้บูชาตาพรานบุญ ณ วิหารปฐมบรมครูตาพรานบุญ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวว่า จะทำให้เมืองท่องเที่ยวรองกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก มีรายได้และมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะได้เดินทางต่อไปตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซากบริเวณคลองเปลี่ยนพื้นที่รอยต่อ ต.เปลี่ยน และ ต.เทพราช อ.สิชล โดย อ.สิชลและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาในด้านการบริหารจัดการน้ำ ในฤดูฝนและฤดูน้ำหลาก มักเกิดภาวะน้ำท่วมขังและอุทกภัยซ้ำซาก ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินประชาชนเป็นวงกว้าง รวมทั้งพบปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง มีแนวโน้มรุนแรงยิ่งขึ้นจากการบุกรุกทำลายพื้นที่ป่าต้นน้ำ การใช้ประโยชน์จากที่ดินที่ไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดวามเสื่อมโทรมของระบบนิเวศ

ซึ่งมีนายชูชาติ รักจิตร รองอธิบดีกรมชลประทาน รายงานความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาลุ่มน้ำคลองเปลี่ยน ระบุมีสภาพลำน้ำที่คดเคี้ยว เมื่อถึงช่วงฤดูฝนมักจะประสบปัญหาน้ำท่วม และในช่วงฤดูแล้งก็มักจะพบกับปัญหาขาดแคลนน้ำเป็นประจำ กรมชลประทาน จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำคลองเปลี่ยน 1 โครงการ ด้วยการก่อสร้างฝายคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อทำหน้าที่หน่วงชะลอน้ำและเก็บกักน้ำสำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภคและการเกษตร ได้แก่ โครงการฝายวังปลาโสด ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้น สำรวจและออกแบบ เพื่อดำเนินการก่อสร้างต่อไป ทั้งนี้ หากดำเนินการแล้วเสร็จ จะเป็นแหล่งเก็บกักน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคและการเกษตร ช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ตำบลเปลี่ยนและตำบลเทพราช อำเภอสิชล พื้นที่รับประโยชน์รวม 260 ไร่ สนับสนุนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค จำนวน 229 ครัวเรือน อีกทั้งยังช่วยหน่วงชะลอน้ำบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูน้ำหลากได้อีกด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางต่อไปยังวัดเจดีย์ อ.สิชล กราบสักการะพระประธาน และนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รวมทั้งไหว้บูชาตาไข่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจับไมล์พบปะประชาชน พร้อมหยอดคำอ้อน “จริงๆ เป็นคนปากหวานมากแต่ที่เห็นดุๆ ในทีวีนั้น เป็นเพราะมีคนมากวน หากเห็นหน้าดุผ่านทีวีก็ต้องขอโทษด้วยน่ะจ๊ะ”


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!