ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาค 3 กอ.รมน.กำแพงเพชร ติดตามการแก้ไขปัญหาและป้องกันไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

ศอ.ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาค 3 กอ.รมน.กำแพงเพชร ติดตามการแก้ไขปัญหาและป้องกันไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

20 กุมภาพันธ์ 2023
0

ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาค 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร ติดตามการแก้ไขปัญหาและป้องกันไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาค 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร ติดตามการแก้ไขปัญหาและป้องกันไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 น. นายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี มอบหมายให้ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอบึงสามัคคีที่ 10 ออกลาดตระเวนป้องกันการเผาเศษวัสดุทางการเกษตรในพื้นที่ ตำบลบึงสามัคคี ตำบลวังชะโอน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ขณะออกลาดตระเวนไม่พบการเผาเศษวัสดุทางการเกษตรแต่อย่างใด โดยเกษตรกรส่วนใหญ่ได้ปรับเปลี่ยนวิธีจากการเผาใบอ้อยเป็นการอัดก้อนเพื่อนำไปขาย

จากนั้น นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองกำแพงเพชร ที่ 1 ออกลาดตระเวนป้องกันการเผาเศษวัสดุทางการเกษตรในพื้นที่ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในตำบลสระแก้ว พบการเผาเศษวัชพืช (ใบอ้อย) จำนวน 1 จุด โดยไม่พบผู้ก่อเหตุ จึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ในพื้นที่ดำเนินการดับไฟทันที และได้ประชาสัมพันธ์ให้รับทราบเรื่องการงดเผาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ต่อมา เวลา 16.00 น. นายจรัญ ตันใจ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอปางศิลาทอง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอปางศิลาทองที่ 9 ออกลาดตระเวนป้องกันการเผาเศษวัสดุทางการเกษตรในพื้นที่ ตำบลโพธิ์ทอง ตำบลหินดาต ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร ขณะออกลาดตระเวนไม่พบการเผาเศษวัสดุทางการเกษตรแต่อย่างใด โดยเกษตรกรส่วนใหญ่ได้ปรับเปลี่ยนวิธีจากการเผาไร่อ้อยเพื่อเก็บเกี่ยวมาเป็นใช้รถตัดอ้อย และตัดอ้อยโดยไม่เผาต้นอ้อยในการเก็บเกี่ยว

ส่วน นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี ดำเนินการเนินการตามมาตราการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM2.5) จัด ชุดปฏิบัติการอำเภอขาณุวรลักษบุรี ออกลาดตระเวนป้องกันการเผาวัสดุทางการเกษตรในพื้นที่ตำบลบ่อถ้ำ ตำบลวังชะพลู อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ขณะออกลาดตระเวนไม่พบการเผาเศษวัสดุทางการเกษตรแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมืองดการเผาเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5

และ เวลา 19.30 น. นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลสระแก้ว ว่ามีเหตุเพลิงไหม้หญ้าข้างทาง คลองชลประทาน หน้าวัดเทศธรรมวนาราม ก.ม.2 หมู่ที่ 1 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ประสานรถดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว เข้าทำการดับไฟในทันที ทั้งนี้ได้สนับสนุนกำลังในการดำเนินการในการดับไฟร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว โดยการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


สำนักข่าวความมั่นคง

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!