ข่าวใหม่อัพเดท » คณะอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน โครงการทหารพันธุ์ดีน่าน

คณะอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน โครงการทหารพันธุ์ดีน่าน

20 กุมภาพันธ์ 2023
0

คณะอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน โครงการทหารพันธุ์ดีน่าน

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38/ ผู้อำนวยการโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน มอบหมายให้โครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ตำบลทุ่งศรีทอง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จำนวน 45 คน ได้เข้ามาเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน โดยได้จัดกิจกรรมการแบ่งกลุ่มตามฐานการเรียนรู้ด้านการเกษตร (ฐานที่ 1 การเพาะกล้า, ฐานที่ 2 การเตรียมดินขึ้นแปลงปลูกผัก, ฐานที่ 3 การผลิตสารชีวภัณฑ์และน้ำส้มควันไม้, ฐานที่ 4 การผลิตถั่วงอกปลอดภัย)

และ ศึกษาตามฐานการเรียนรู้ด้านปศุสัตว์ ได้แก่ (ฐานที่ 1 การเพาะเลี้ยงไก่, ฐานที่ 2 การเพาะเลี้ยงกบ, ฐานที่ 3 การเพาะเลี้ยงเป็ด, ฐานที่ 4 การผลิตพันธุ์ปลาน้ำจืด) ในลักษณะการเรียนรู้จากการทำจริงแบบ Learning by doing และตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และประสบการณ์ ได้นำไปขยายผลเป็นแบบอย่างประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไปได้ ณ โครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ฐานปฏิบัติการแสงเพ็ญ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน


สำนักข่าวความมั่นคง ศูนย์ข่าวภาคเหนือ นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!