ข่าวใหม่อัพเดท » ระทึก ทัวร์บุญหนีตายออกจากรถบัส หลังเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง

ระทึก ทัวร์บุญหนีตายออกจากรถบัส หลังเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง

20 กุมภาพันธ์ 2023
0

ระทึก ทัวร์บุญหนีตายออกจากรถบัส หลังเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ทางด้านศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ห้องเครื่องของรถบัส บนทางด่วนกาญจนาภิเษก ขึ้นจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้าบางนา กม. 6+900 ฝั่ง B ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถบัส ยี่ห้อ มิซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน 33-8557 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้าย พบควันลอยออกมาจากห้องเครื่องด้านหลบังรถ ใกล้กันพบผู้โดยสารทั้งชายและหญิงประมาณ 40-50 คน ยืนอยู่ข้างทางในอาการตื่นตกใจ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด คาดว่าเกิดจากระบบเครื่องยนต์ของรถ

จากการสอบถามนาย สมคิด ทองลือ อายุ 39 ปี เป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ เล่าว่า ตนได้ขับรถไปรับผู้โดยสาร ตามขุดต่างๆที่นัดหมายไว้แถวในกรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ เพื่อจะพาไปทำบุญตามวัดในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และกำลังเดินทางกลับ พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังขึ้น 1 ครั้งบริเวณท้ายรถจนถึงได้ประคำรถและขับไปจอดด้านซ้าย จากนั้นได้ลงมาดูก็พบมีกลุ่มควันออกจากห้องเครื่องและมีเปลวไฟ จนจึงได้ตะโกนให้ผู้โดยสารลงจากรถโดยทันที แล้วตนก็ได้ไปเอาถังดับเพลิงมาฉีดเพื่อดับไฟ จากนั้นตนจึงได้เดินไปเช็คสาเหตุที่เกิดขึ้นพบว่าระบบเครื่องยนต์ของรถเกิดปัญหาหรือสาเหตุ

น.ส.ชาณัฐ อายุ 46 ปี ผู้นำทัวร์สายบุญ เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นพิธีกรคณะทัวร์สายบุญนี้ คณะทัวร์สายบุญได้ไปทำบุญในวัด จ.เพชรบุรี โดยก่อนไปไปรับนักบุญ 3 จุดคือจุดที่ 1 สำโรง จุดที่ 2 บางพลี จุดที่ 3 หนองจอก กทม.ก็ได้พาไปทำบุญเรียบร้อยแล้ว กำลังเดินทางกลับ โดยใช้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ขึ้นจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไป อ.บางพลี พอมาถึงจุดเกิดเหตุจนได้ยินเสียงดังขึ้นที่ท้ายรถและเกิดมีกลุ่มควันขึ้นมา พอคนขับรถนำรถจอดข้างทางโดนพยายามทยอยผู้โดยสารลงจากรถและส่วนมากที่ศาลจะเป็นผู้สูงอายุ เพื่อความปลอดภัย จากนั้นตนจึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการและกู้ภัยทางด่วนกาญจนาภิเษก เพื่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!