ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้า แผ่นยิปซั่มปลิวโดยหนุ่มเย็บ 24 เข็ม

คืบหน้า แผ่นยิปซั่มปลิวโดยหนุ่มเย็บ 24 เข็ม

20 กุมภาพันธ์ 2023
0

จากกรณี ภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถ ของชาวบ้าน ซึ่งบันทึกภาพเหตุระทึกขณะที่ มีชายรายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ มาตามถนนศรีนครินทร์ จู่ ๆ มีแผ่นยิปซั่มขนาดใหญ่หลุดออกมาจากบนหลังคาของรถตู้สีบรอนซ์ ก่อนที่จะปลิวมาปะทะกับคนขี่รถจักรยานยนต์ จนแตกกระจาย ขณะที่คนขี่รถจักรยานยนต์ก็เกือบเสียหลักล้ม ส่วนรถตู้คันดังกล่าวเชื่อว่าน่าจะไม่ทราบเหตุ จึงขับต่อไปโดยไม่ได้ลงมาดูผู้และช่วยเหลือแต่อย่างใด กระทั่งพลเมืองดีซึ่งเป็นเจ้าของกล้องหน้ารถ เข้ามาช่วยเหลือ อยู่ในสภาพมีบาดแผลฉีกบริเวณหูและใบหน้า จนต้องเย็บกว่า 24 เข็ม เหตุเกิดบริเวณถนนศรีนครินทร์ หน้าห้างโลตัส ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วง 14.00 น.วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 ก.พ.66 นายเอกคฑา รัตนสถิตย์ คนขับรถตู้ ที่ปรากฏในคลิป พร้อมด้วย นายราชมงคล โพธิฉิม ผู้บาดเจ็บ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พชธร พ.ต.ท.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ปากคำและเจรจาค่าสินไหมทดแทน กับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้หลังสอบากคำและเจรจากันนานกว่า 1 ชั่วโมง นายเอกคฑา รับว่าเป็นความประมาทของตนเอง จึงยินดีรับผิดชอบทุกอย่างทั้งเรื่องค่าทำขวัญและรักษาพยาบาลรวมเป็นเงิน 4 หมื่นบาท โดยฝั่งของผู้เสียหายเองไม่ได้ติดใจอะไรเนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้

นายเอกคฑา กล่าวว่า ก่อนอื่นตนเองยอมรับว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทของตนเอง และไม่โทษใคร ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถตู้ไปซื้อแผ่นยิปซั่ม 2 แผ่น ที่ห้างโฮมโปรสาขาถนนศรีนครินทร์ ก่อนที่จะนำแผ่นยิปซั่มบรรทุกไว้บนหลังคารถของรถตู้ แต่ไม่ได้นำเชือกมัดยึดไว้กับตัวรถเนื่องจากตนเห็นว่าระยะทางจากห้างไปบ้านไม่ไกลมาก กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าแผนยิปซั่มที่บรรทุกอยู่บนหลังคาปลิวไปตอนไหน จนถึงบ้านและกำลังจะเอาลงถึงจึงทราบว่าน่าจะหลุดระหว่างทาง ต่อมาตนเองเห็นภาพจากกล้องหน้ารถ ซึ่งแชร์ในโซเชียลว่า แผ่นยิปซั่มปลิวไปโดนคน ถึงกับตกใจและรีบหาเบอร์ติดต่อไปยังผู้เสียหายทันที ยืนยันว่าตนไม่ทราบจริงๆและไม่มีเจตนาจะหนีแต่อย่างใด ต่อมาทราบว่าผู้เสียหายพักอยู่ในซอยเดียวห่างจากบ้านตนไม่ถึง 500 เมตร จึงรีบเข้าไปหาและขอโทษทันที ทั้งนี้หลังจากมีการเรจากันแล้วตนเองรับผิดทุกอย่างและตกลงจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้เสียหายตามเรียกร้องจำนวน 4 หมื่นบาท

ด้าน นายราชมงคล ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขี่รถจักรยายนต์ออกจากบ้านเพื่อออไปทำงาน แต่ระหว่างขับขี่นั้นตนเองยังไม่หยิบหมวกกันน็อคขึ้นมาสวม เนื่องจากผมยังไม่แห้ง ถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ แผนยิปซั่มก็ปลิวมาประทะเข้าใบหน้าตนอย่างเต็มแรง จนเกือบจะเสียหลักล้ม จากนั้นจึงพยายามประคองรถเข้าข้างทาง หลังรถหยุดพบว่าบริเวณหูและแก้มมีรอยฉีกขาด จึงรีบเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แพทย์รักษาเย็บแผลบริเวณแก้ม 12 เข็ม และหู 12 เข็ม ส่วนการเจรจาเบื้องต้นนั้นตนเองก็พอใจเนื่องจากเข้าใจว่าเป็นอุบติเหตุซึ่งทุกคนไม่อยากให้เกิด และนายเอกคฑา เองก็ยอมรับผิดทุกอย่าง

ทั้งนี้หลังสอบปากคำ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา นายเอกคฑา 3 ข้อหา 1.กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่น ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ / 2.ขับรถบรรทุกสิ่งของปลิวไปจากรถ อันก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สินของผู้อื่น / 3.ไม่หยุดให้การช่วยเหลือ


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!