ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านมุกดาหาร ร้อง อบจ. แก้ไขไฟส่องสว่างทางเข้าออกหมู่บ้าน

ชาวบ้านมุกดาหาร ร้อง อบจ. แก้ไขไฟส่องสว่างทางเข้าออกหมู่บ้าน

20 กุมภาพันธ์ 2023
0

มุกดาหาร – ชาวบ้านนาเตย –บ้านโคกสูงน้อย-บ้านเหล่าคราม ร้อง อบจ. ช่วยแก้ไขซ่อมแซมไฟส่องสว่างถนนทางเข้า-ออก หมู่บ้าน ภายหลังติดตั้งเสร็จใช้งาน ได้ 2 เดือน ก็ไม่สามารถใช้งานได้อีก เคยทำหนังสือแจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 ปีที่ผ่าน ยังไร้วีแวว และที่ผ่านมาก็ได้เกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต

วันที่ 20 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบชาวบ้านกว่า 20 คน จากชาวบ้านนาเตย –บ้านโคกสูงน้อย-บ้านเหล่าคราม-บ้านใหม่ ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน และเข้าไปในตัวเมืองมุกดาหาร

นายประทิน เหล่าพิชิต ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต บริเวณใกล้ทางเข้าหมู่บ้านระหว่าง บ้านนาเตย –บ้านโคกสูงน้อย-บ้านเหล่าคราม ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร สาเหตุส่วนหนึ่งเนื่องมาจากสภาพถนนที่มืดไม่มีไฟส่องสว่างเพียงพอ โดยเฉพาะทางเข้าออกหมู่บ้าน จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะมาช่วยเหลือติดตั้งไฟส่องสว่างในบริเวณดังกล่าวให้กับชาวบ้านด้วย

ล่าสุด นางกัลยกร สุขสานต์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร นำทีมกองช่างพร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ดำเนินการซ่อมไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะ ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ทันทีเมื่อทราบเรื่อง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทางคมนาคม ให้ได้รับความสะดวกในการสัญจร ในช่วงเวลากลางคืน ทั้งมีความปลอด ภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และลดการเกิดอุบัติเหตุในยามค่ำคืน ถือเป็นภารกิจ หน้าที่สำคัญประการหนึ่งขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจะต้องดูแลและให้บริการสาธารณูปโภคแก่ประชาชนให้ได้อย่างทั่วถึง บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน รวมทั้งการให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงดำเนินการแก้ไขให้กลับมาใช้งานตามปกติจนแล้วเสร็จ ซึ่งสร้างความพอใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก….


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!