ข่าวใหม่อัพเดท » แม่เฒ่าเครียดปัญหาชีวิต ปีนถังเก็บน้ำฆ่าตัวตายเงียบ

แม่เฒ่าเครียดปัญหาชีวิต ปีนถังเก็บน้ำฆ่าตัวตายเงียบ

20 กุมภาพันธ์ 2023
0

แม่เฒ่าเครียดปัญหาชีวิตป่วย-หนี้นอกระบบ ปีนถังเก็บน้ำฆ่าตัวตายเงียบ กู้ภัยต้องตัดถังสแตนเลสกู้ศพบวมเต็มถัง-สามีพบหลังผ่านไป 5 วันพบทิ้งจดหมายสั่งเสีย

เหตุการณ์ปัญหาชีวิตที่ส่งผลให้ต้องตัดสินใจปลิดชีพตัวเองรายนี้เมื่อเวลา 07.10 น.ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านย่านชุมชนการค้าท่าวัง ถนนยมราช ตำบลคลังเมือง นครศรี ธรรมราช ว่าพบในถังเก็บน้ำสแตนเลสขนาด 2 พันลิตร มีสิ่งแปลกปลอมคล้ายศพอยู่ภายในถังจึงเข้าตรวจสอบ และเมื่อเปิดฝาถังพบว่าเป็นศพตามรับแจ้งจึงวิทยุแจ้ง พันตำรวจโทจริน ขาวเอี่ยม พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พนักงานสอบสวนเวร ประสานแพทย์ และทีมพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบประมวลพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วไม่พบว่ามีความผิดปกติ หรือบ่งชี้ไปถึงเหตุอาชญากรรม

ในที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ด้านหลังอาคารพาณิชย์ มีบ้านหลังหนึ่งถูกปลูกสร้างไว้อย่างสวนงาม มุมสวนหย่อมข้างบ้านพบแท็งค์กักเก็บน้ำสแตนเลสขนาด 2 พันลิตร เจ้าหน้าที่ได้เปิดฝาแท็งค์ตรวจสอบ พร้อมทั้งมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยไปทั่วบริเวณ ในที่เกิดเหตุพบนายนิติพัฒน์ จันทรศิริรังสี อายุ 67 ปี สามีของผู้ตายยืนยันว่าในแท็งค์คือศพของนางสาวอาภรณ์ ยศวารี อายุ 67 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา นครศรีธรรมราช และพบว่ามีจอดหมายที่เขียนด้วยมือผู้ตายมีข้อความขอโทษเจ้านายที่ไม่สามารถดูแลบ้านให้ได้แล้ว เนื่องจากไม่ไหวแล้ว และได้ฝากข้อความถึงผู้ที่นับถือให้รับสามีไปทำงานอยู่ด้วย พร้อมทั้งระบุถึงเจ้าหน้าที่ให้นำศพไปเผาให้โดยไม่ต้องบำเพ็ญกุศลให้เป็นภาระของใคร

นายนิติพัฒน์ จันทรศิริสังษี สามีของผู้ตายระบุว่าพบจดหมายฉบับนี้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภา พันธ์ ส่วนนางสาวอาภรณ์ หายตัวไปตั้งแต่นั้นพยายามออกตามหาทุกวัน จนวันนี้เตรียมที่จะออกไปตามหานางสาวอาภรณ์ที่บ้านญาติอีกครั้ง แต่เมื่อเดินไปบริเวณจุดพบศพสังเกตเห็นของเหลวสีเหลืองทะลักออกมาจากฝาด้านบนแท็งค์เก็บน้ำและมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงจึงพบว่าเป็นศพของภรรยาจึงแจ้งเจ้าหน้าที่

“เขามีปัญหาทั้งเรื่องโรคประจำตัวหลายโรค ความดัน เบาหวานลุกลามจนตาเกือบบอดแล้ว และยังมีปัญหาเรื่องหนี้สินนอกระบบ เครียดอีกหลายเรื่อง ส่วนอาชีพเรานั้นนอกจากจะช่วยเจ้านายดูแลบ้าน คารพาณิชย์แล้ว จะขายหนังสือ และสลากกินแบ่ง”

ขณะที่นายสุเทพ มานพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่าหลังจากนี้ต้องทำการกู้ศพ แต่ปัยหาคือศพบวมเต็มแท็งค์พร้อมกับของเหลวจากศพ และน้ำที่อยู่ในแท็งค์ ต้องทำการระบายของเหลวออกทั้งหมดก่อน จากนั้นจึงต้องผ่าสแตนเลส แล้วนำศพออกมาทางด้านข้างจึงจะกู้ศพได้ โดยต้องใช่เวลาไม่น้อยกว่า 2-3 ชม.

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ประมวลเหตุการณ์ รวมทั้งพยานหลักฐานแล้วนั้นเชื่อว่านางสาวอาภรณ์ ได้เขียนจดหมายฉบับนี้ทิ้งไว้ก่อนที่จะไปปีนแท็งค์น้ำแล้วทิ้งตัวลงไปฆ่าตัวตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอย่างละเอียดรวมทั้งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสาเหตุที่ชัดเจนต่อไปแล้ว


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!